Khánh Hòa: Sôi nổi chương trình giao lưu nghệ thuật "Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị"

14:05 30/08/2015     1299

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 29/8/2015 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, gần 3000 bạn đoàn viên thanh niên đô thị đã cùng hòa minh đầy sôi động trong chương trình giao lưu nghệ thuật "Thanh niên tham gia xây dựng Văn minh đô thị".

Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, nằm trong chuỗi các hoạt động của “Ngày hội Thanh niên đô thị với biển đảo quê hương”.

Đến tham dự chương trình có đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Khánh Hòa, đại diện các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, chiều cùng ngày, đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tới thăm, động viên đội hình thanh niên tình nguyện trong công tác sơ cứu, ứng cứu tai nạn giao thông trên quốc lộ 1 tại địa bàn thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Đoàn công tác đã trao tặng các dụng cụ y tế, trang phục và kinh phí hỗ trợ cho đội trong 8 tháng đầu năm 2015.

Với ý nghĩa “Tiếp sức đến trường”, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã trao tặng 20 suất học bổng Vừ A Dính (1.000.000đ/suất) cho 20 em học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn đã có thành tích học tập xuất sắc nhân dịp chuẩn bị cho năm học mới.

Đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khan tỉnh Khánh Hòa
Đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Khánh Hòa
Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Khánh Hòa và đ/c Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn trao học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Khánh Hòa và đống chí Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn trao học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập


Trong khuôn khổ chương trình, vở kịch nói “Bệnh sĩ” của cố tác giả Lưu Quang Vũ được trình diễn bởi các nghệ sĩ Nhà hát kịch Việt Nam đã mang đến cho khán giả những tiếng cười thoải mái nhưng không kém phần sâu sắc về một căn bệnh của toàn xã hội với bối cảnh 27 năm trước nhưng mang nhiều ý nghĩa phù hợp với cuộc sống ngày nay.

Vở kịch “Bệnh sĩ” do các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam trình diễn
Vở kịch “Bệnh sĩ” do các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam trình diễn

Nghệ sĩ Xuân Bắc giao lưu cùng các bạn đoàn viên thanh niên đô thị
Nghệ sĩ Xuân Bắc giao lưu cùng các bạn đoàn viên thanh niên đô thị

đoàn viên, thanh niên đô thị tỉnh Khánh Hòa sôi nổi tham dự chương trình
Đoàn viên, thanh niên đô thị tỉnh Khánh Hòa sôi nổi tham dự chương trình

Chương trình đã mang tới cho các bạn đoàn viên thanh niên và nhân dân tỉnh Khánh Hòa một không khí vui tươi, sôi động qua các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, những phần giao lưu với các nghệ sĩ, tham gia những trò chơi với các chủ đề về An toàn giao thông, văn minh đô thị, giáo dục… không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc mà còn giúp cho các đoàn viên thanh niên được tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.