Khánh Hòa: Các hoạt động Đoàn cần gắn với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

17:22 04/01/2013     2677

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 3/01, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2012 và báo cáo nhanh kết quả Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.
Năm 2013 với chủ đề công tác “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”, các cấp bộ Đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn trong đó có việc triển khai hai đề án: “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống trong TTN giai đoạn hiện nay”, “Quản lý và tuyên truyền, giáo dục ĐV, TTN thông qua mạng xã hội”. Phấn đấu 100.000 đoàn viên thanh niên được tư vấn hướng nghiệp, 20.000 đoàn viên thanh niên được đào tạo và dạy nghề, và giải quyết việc làm cho 14.000 ĐVTN. Ngoài ra, phấn đấu kết nạp 18.000 ĐV mới, giới thiệu cho Đảng 5.000 ĐV ưu tú trong đó 1.050 đồng chí được kết nạp Đảng (đạt 70%).

a
Đ/c Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao cờ cho các đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh đã có nhiều khởi sắc, tạo được nhiều dấu ấn, tiếng vang được xã hội ghi nhận. 

Thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục đồng hành với thanh niên; các hoạt động Đoàn cần gắn với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, cần quan tâm công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Khẩn trương xúc tiến thành lập Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm TN; xây dựng Đề án Tổng đội TN Trường Sa…

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao cờ cho 02 đơn vị xuất sắc toàn diện: Thành đoàn Nha Trang, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh; khen thưởng 9 đơn vị xuất sắc. Đồng thời, trao bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 17 tập thể và 17 cá nhân xuất sắc.