Khai mạc Hội nghị BCH Trung ương Đoàn lần thứ tư, khoá X

10:24 20/12/2013     2370

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/12 tại Hà Nội đã chính thức Khai mạc Hội nghị BCH Trung ương Đoàn lần thứ tư, khoá X.
a
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã nhấn mạnh: Hội nghị lần này sẽ thảo luận, cho ý kiến sâu vào nhiều vấn đề theo từng nội dung cụ thể nhằm khẳng định kết quả của năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp với những nỗ lực thi đua chủ động, sáng tạo, trong bối cảnh chung có nhiều khó khăn, thách thức.

Đồng chí mong muốn mong các ý kiến góp ý sâu về các chủ trương lớn được chỉ đạo tổ chức trong toàn Đoàn theo từng mảng công tác, như cần có điểm nhấn của các phong trào trên khối đối tượng thanh niên công nhân, thanh niên nông thôn, thanh niên lực lượng vũ trang, học sinh - sinh viên trong năm 2014; nâng cao chất lượng đoàn viên thông qua thí điểm tại một số đơn vị không giao chỉ tiêu phát triển đoàn mà tập trung kiểm tra, rà soát tình hình, chất lượng đoàn viên, thực hiện nghiêm quy trình kết nạp đoàn viên mới. Trên mặt trận tình nguyện, toàn Đoàn nên tập trung vào nội dung gì, bằng hình thức nào để tạo nên sự khác biệt và những giá trị mới trong năm Thanh niên tình nguyện 2014; ...

Đồng chí cũng đề nghị các đồng chí Ủy viên BCH phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến cho các dự thảo để Ban Thường vụ tiếp thu, hoàn thiện và báo cáo Ban Chấp hành.

Theo chương trình Hội nghị được diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/12/2013 với các nội dung thảo luận, cho ý kiến: về Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013; về Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014; về Nghị quyết phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; về Chuyên đề thí điểm nhiệm kỳ đại hội đoàn tại một số khu vực đặc thù; nghe 02 chuyên đề và bàn về nội dung công tác cán bộ.

Hội nghị cũng tiến hành tổng kết và khen thưởng công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013; chúc mừng các đồng chí trúng cử, chia tay các đồng chí rút khỏi BCH, Ủy ban kiểm tra Trung ương Đoàn.

Hội nghị sẽ bế mạc trong ngày 21/12/2013.