Hưng Yên: Xã Thuần Hưng, Khoái Châu làm tốt công tác xã hội hoá hoạt động hè

09:52 21/08/2013     2839

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hiện nay, nếu chỉ trông chờ vào nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước cấp cho hoạt động hè thì rất khó có thể tổ chức được các hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích cho thanh thiếu nhi trong dịp hè. Chính vì vậy, xã Thuần Hưng huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) đã đẩy mạnh chủ trương xã hội hoá đầu tư sân chơi và các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi.

Điểm vui chơi xã Thuần Hưng huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) với diện tích 4.700 m2, trị giá trên 1 tỷ đồng mới được khánh thành
Điểm vui chơi xã Thuần Hưng huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) với diện tích 4.700 m2, trị giá trên 1 tỷ đồng mới được khánh thành

Năm 2003 khi thực hiện chủ trương "dồn thửa đổi ruộng", Ủy ban nhân dân xã Thuần Hưng huyện Khoái Châu đã chủ động dành diện tích đất công điền để qui hoạch xây nhà văn hóa và điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi. Đến nay, xã Thuần Hưng có 5 thôn thì cả 5 thôn đều có nhà văn hóa, trong đó 3 thôn có sân vận động. Hè năm nay, xã đã huy động nguồn ngân sách và kết hợp với chủ trương xã hội hoá đầu tư sân chơi và các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi bằng việc lấp ao và xây dựng điểm vui chơi cấp xã ruộng 4.700 m2, trị giá trên 1 tỷ đồng.

Trao đổi với đồng chí Đào Tiến Hải - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Thuần Hưng cho biết: " Tới đây Hội đồng nhân dân sẽ bàn chính sách kêu gọi xã hội hoá đầu tư xây dựng phòng thư viên, nhà thi đấu, các dịch vụ vui chơi giải trí trên diện tích khu vui chơi giải trí của xã đã được qui hoạch rộng 4.700 m2. Hiện nay, đã có  nhiều tổ chức, cá nhân, đồng thời là người con quê hương của xã đang muốn đầu tư cho công  trình công ích này".

Nhờ những chủ trương, chính sách của Ủy ban nhân dân xã Thuần Hưng về việc xã hội hoá xây dựng điểm vui chơi và các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi cho nên năm nay ban chỉ đạo hoạt động hè có điều kiện sân chơi để tổ chức Hội trại thanh thiếu nhi toàn xã và tổ chức các hoạt động như: sinh hoạt hè; tặng quà Tết thiếu nhi 1/6; tổ chức chương trình "Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ"; Hội trại thanh thiếu nhi; hội thi nghi thức đội; tổ chức giải thi đấu cầu lông, bóng đá, kéo co, chạy việt dã; hội thi "Tiếng hát hoa phượng đỏ và thiếu nhi kể chuyện"; dạy bơi cho trẻ em và tham gia hội thi "Tiếng hát hoa phượng đỏ và thiếu nhi kể chuyện" cấp huyện đã đoạt giải B toàn đoàn. Em Đào Thị Trinh - Thôn hào hứng tâm sự: "Năm nay điều kiện sinh hoạt hè có tốt hơn, chúng em có sân chơi của cấp xã để tổ chức Hội trại thanh thiếu nhi. Hội trại đã thu hút được nhiều đoàn viên, thanh thiếu nhi về tham gia hoạt động". Cũng như nhiều thiếu nhi khác, em Đào Đức Trí - ở Làng Sài Thị Hạ chia sẻ: "Năm nay, chúng em được tham gia nhiều hoạt động như: giao lưu văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao bóng đá, cầu lông, kéo co, đặc biệt là môn bơi...các hoạt động này giúp chúng em nâng cao sức khoẻ, tinh thần thoải mái và rất bổ ích". Điều đặc biệt là ở Làng Sài Thị Hạ, địa phương đã cải tạo ao làng thành ao để dạy bơi cho thiếu nhi. Mỗi buổi chiều, có hàng trăm thanh thiếu nhi đến học bơi miễn phí do ông Thứ - cán bộ hưu trí, nguyên là cán bộ ngành thể thao huyện dạy bơi miễn phí.

Bên cạnh việc xã hội hoá xây dựng điểm vui chơi, năm nay ban chỉ đạo hoạt động hè xã Thuần Hưng còn tích cực chỉ đạo các ngành thành viên huy động kinh phí từ nguồn ngân sách và vận động nhân dân đóng góp được gần 100 triệu đồng để tổ chức các hoạt động. Đồng chí Vương Đình Nghĩa - Bí thư Đoàn xã, phó ban thường trực ban chỉ đạo hoạt động hè xã cho biết: Nhận thức rõ trách nhiệm của Đoàn xã là cơ quan thường trực tham mưu giúp ban chỉ đạo hoạt động hè xã chỉ đoạ tổ chức hoạt động hè cho thanh thiếu nhi và tầm quan trọng của việc xã hội hoá các hoạt động hè. Để làm tốt công tác xã hội hoá, ngay từ đầu năm Đoàn xã đã vận động 100 thanh niên, mỗi người đóng góp 100.000 đồng ủng hộ quỹ được 4 triệu đồng để cải tạo sân vận động ở Chi đoàn 4 đến nay đã có thể tổ chức được giải thi đấu bóng đá cấp thôn, ngoài ra Đoàn xã còn tham mưu tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân, trong đó có cả những người con quê hương đang công tác tại Thái Nguyên, Hà Nội, Lạng Sơn cũng về ủng hộ các hoạt động hè. Phát huy những kết quả đạt được trong công tác xã hội hoá hoạt động hè, trong thời gian tới Đoàn xã tiếp tục vận động đoàn viên thanh niên có công, góp của để tiếp tục san lấp và cải tạo sân vận động ở 2 thôn còn lại để thanh thiếu nhi toàn xã đều có sân vận động để giao lưu thi đấu thể dục thể thao.

Với chủ trương, chính sách xã hội hoá xây dựng điểm vui chơi và các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi thì không chỉ hè năm nay, mà cả các mùa hè những năm tiếp theo thanh thiếu nhi xã Thuần Hưng huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) sẽ có nhiều cơ hội được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí tại làng quê mình