Hưng Yên: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2011

19:41 07/04/2014     1763

3 Phong trào   <div align="justify"><font size="2"><font face="Arial">Web.ĐTN: Bộ Lao động Thương binh- Xã hội vừa phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em quốc gia năm 2011 với sự tham gia của hơn 500 thiếu nhi tỉnh Hưng Yên.</div>
Web.ĐTN: Bộ Lao động Thương binh- Xã hội vừa phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em quốc gia năm 2011 với sự tham gia của hơn 500 thiếu nhi tỉnh Hưng Yên.

Dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân – Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động thương binh và xã hội; bà Nguyễn Thị Bình – nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; bà Lotta SylWander - Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành của Trung ương; Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên.

 
Đ/c Nguyễn Thị Kim Ngân (phải)- Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động thương binh và xã hội thăm Trại hè của thiếu nhi Hưng Yên

Với chủ đề “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em”. Tháng hành động vì trẻ em năm 2011 kéo dài từ ngày 1 đến 30 -6, với mục đích tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Từ đó, giúp trẻ em được sống trong môi trường an toàn và lành mạnh để phát triển. Đặc biệt, Tháng hành động vì trẻ em năm nay được phát động trong điều kiện năm 2011 là năm đầu tiên triển khai chương trình hành động quốc gia Vì trẻ em và chương trình quốc gia Bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015.

Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động thương binh và xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu chúc mừng các cháu thiếu nhi được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, bổ ích, và lành mạnh nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Đồng chí cũng đề nghị các bộ, ban ngành của Trung ương, lãnh đạo các tỉnh tập trung xây dựng lồng ghép kế hoạch Tháng hành động vì trẻ em năm 2011 và những năm tiếp theo trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội của từng ngành, địa phương và đơn vị hiệu quả, thiết thực cho trẻ em có một môi trường vui chơi, học tập an toàn, lành mạnh thông qua việc tập trung triển khai tốt một số nội dung như: Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phòng ngừa trẻ em vi phạm pháp luật, trẻ em có nguy cơ lâm vào hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị xâm hại tình dục, phòng chống tại nạn thương tích cho trẻ em, phòng chống trẻ em nhiễm căn bệnh HIV/AIDS; chỉ đạo có hiệu quả chương trình quốc gia Bảo vệ trẻ em giai đoạn giai đoạn 2011 – 2020 và giai đoạn 2011 – 2015; tập trung xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em; Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về quyền bảo vệ trẻ em tới các tầng lớp nhân dân.

Tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Cường – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu nhấn mạnh những kết quả đạt được của tỉnh Hưng Yên trong công tác chăm sóc giáo duc trẻ em và những chủ trương của Lãnh đạo tỉnh trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ em trong thời gian tới. Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã chỉ đạo Tỉnh Đoàn Hưng Yên tổ chức cho thiếu nhi dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, thi thiếu nhi cắm trại, diễu hành tuyên truyền trên đường phố pháp luật về quyền bảo vệ trẻ em.

Nhân dịp này, Bộ Lao động thương binh và xã hội đã trao học bổng cho 20 thiếu nhi tỉnh Hưng Yên có hoàn cảnh khó khăn học giỏi; các tổ chức cá nhân đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.nhac djGalaxy s5 wallpaperiphone 6 wallpaper

Trước đó, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân; đồng chí Doãn Thế Cường cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tỉnh đã đến thăm và tặng quà các cháu mẫu giáo trường mần non 19/5 thành phố Hưng Yên.