Hưng Yên: Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

19:08 01/04/2014     1722

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2011), ngày 11/5 Hội đồng Đội huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và tuyên dương 20 cán bộ Đội xuất sắc.
Web.ĐTN: Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2011), ngày 11/5 Hội đồng Đội huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và tuyên dương 20 cán bộ Đội xuất sắc.


Đ/c Nguyễn Thị Thu Hương (hàng thứ 2, giữa) tặng giấy khen cho 20 cán bộ Đội xuất sắc

Về dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí Đỗ Minh Trí – Phó Bí thư Thường trực tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Hưng Yên; Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các ban chuyên môn tỉnh Đoàn; Hiệu trưởng các trường Tiểu học, Trung học cơ sở; giáo viên Tổng phụ trách Đội, cán bộ Đội 25 Liên đội các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trong toàn huyện.

Mở đầu là chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương – Bí thư huyện Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện đọc diễn văn ôn truyền thống. Trải qua 70 năm vẻ vang của Đội, kể từ ngày đầu tiên thành lập Đội có 5 đội viên là Nông Văn Dền mang bí danh là Kim Đồng, Nông Văn Thàn là Cao Sơn, Lý Văn Tịnh là Thanh Minh, Lý Thị Nì là Thanh Thủy và Lý Thị Xậu là Thủy Tiên; Kim Đồng được bầu làm đội trưởng. Trải qua các thời kỳ, các lớp cán bộ Đội đã viết lên những trang vàng sử Đội và hào khí truyền thống của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Lịch sử đó, truyền thống đó gắn liền với phong trào thiếu nhi Việt Nam và là một bộ phận không thể tách rời trong lịch sử Đảng, lịch sử dân tộc và lịch sử Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh…

Bước vào thế kỷ mới – thế kỷ của sự phát triển vượt bậc về khoa học công nghệ và sự vươn mình đột phá vào quá trình hội nhập kinh tế của đất nước, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh đã có những bước phát triển mới với 10 triệu đội viên và hơn 6 triệu nhi đồng; gần 30.000 tổng phụ trách trong các trường học, cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn dân cư; hàng ngàn cán bộ chuyên trách và đội ngũ cộng tác viên với đầy đủ năng lực hoạt động trong các cơ sở Đội, các Cung, Nhà thiếu nhi, đang ngày đêm miệt mài chăm lo cho sự phát triển của thế hệ Măng non đất nước. 70 năm ghi dấu một chặng đường phát triển và trưởng thành của tổ chức Đội với lớp lớp các thế hệ đội viên đã trở thành những nhà lãnh đạo, những công dân ưu tú của xã hội, những tiến sĩ, kỹ sư, bác sỹ, những nhà khoa học, thầy cô giáo, những công nhân có bàn tay vàng, nhiều sáng tạo… Hôm nay,  dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự dìu dắt của Đoàn và sự chăm lo của toàn xã hội, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam đang có những thuận lợi, thời cơ mới để tiếp bước cha anh rèn đức, rèn tài, xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. nhac dj , tinh bot nghegame nau an

Tại Lễ kỷ niệm, các anh chị cán bộ Đội và đội viên đã phát biểu cảm tưởng với lòng đam mê, nhiệt huyết với ngày tham gia công tác Đội. Nhân dịp này, Ban Thường vụ huyện Đoàn Khoái Châu tuyên dương và tặng giấy khen cho 20 cán bộ đội xuất sắc đã có thành tích tham gia công tác Đội.