Hơn 500 đoàn viên tham gia Hội thi “Thanh niên Bắc Ninh với văn hóa giao thông”

08:12 19/11/2012     2312

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 16/11/2012, tại trường THPT Chuyên Bắc Ninh (thành phố Bắc Ninh), Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn và Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp tổ chức Hội thi “Thanh niên Bắc Ninh với văn hóa giao thông”.
Tham dự hội thi có hơn 500 đoàn viên thanh niên là cán bộ, giáo viên, học sinh, đoàn viên thanh niên khối các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.
Phần thi tài năng của các đội
Phần thi tài năng của các đội

Các thí sinh tham gia cuộc thi chia thành 8 đội và trải qua 4 phần thi: Phần thứ nhất là “Chào hỏi”, giới thiệu về địa phương, đơn vị, khái quát về công tác bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn trong thời gian vừa qua của đơn vị mình; Phần thi thứ hai “Kiến thức an toàn giao thông”, trả lời các câu hỏi về Luật An toàn giao thông; Phần thi thứ ba, thi tiểu phẩm “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Ở phần thi tiểu phẩm các đơn vị sẽ chọn lựa và xây dựng kịch bản thuộc một trong các hình thức truyền thông như: xây dựng hoạt cảnh, kịch, tấu tuyên truyền với chủ đề về an toàn giao thông (Căn cứ theo Luật giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa); Phần thi cuối cùng là “Thuyết trình”.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đơn vị Thị xã Từ Sơn, 02 giải nhì, 02 giải ba, 03 giải khuyến khích và nhiều giải phụ khác cho các cá nhân và tập thể tham gia.
 Đ/c Vương Quốc Tuấn - Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải cho các đội tham gia
Đ/c Vương Quốc Tuấn - Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải cho các đội tham gia

Hội thi “Thanh niên Bắc Ninh với văn hóa giao thông” là dịp để tuyên truyền nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến rõ nét về hành vi trong quá trình tham gia giao thông của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đồng thời tạo ra sân chơi học thuật, mang tính chuyên môn cao, gắn liền học tập và thực hành; đổi mới phương thức tập hợp, vận động thanh niên tham gia giải quyết các vấn đề xã hội trong lĩnh vực giao thông cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.