Hội thi Bí thư Chi Đoàn giỏi tỉnh Quảng Ninh năm 2012

16:53 31/10/2012     3641

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm kiểm tra kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, khả năng vận động tập hợp ĐVTN của đội ngũ cán bộ chi đoàn. Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức hội thi “Bí thư Chi đoàn giỏi” tỉnh Quảng Ninh năm 2012.
Hội thi năm nay thu hút sự tham gia của 47 thí sinh là những cán bộ xuất sắc đến từ các chi đoàn của 17 huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh, đặc biệt hội thi còn có các thí sinh là cán bộ người dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa.
: Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao giải Nhất tập thể cho Đoàn Thanh niên TP Hạ Long
: Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao giải Nhất
cho Đoàn Thanh niên TP Hạ Long

Các thí sinh lần lượt trải qua 4 phần thi đầy sôi nổi gồm: thi trắc nghiệm kiến thức, hiến kế xây dựng Đoàn, xử lý tình huống và phần thi năng khiếu. Với những nội dung thiết thực đã góp phần bồi dưỡng nâng cao kiến thức về công tác Đoàn và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ bí thư chi đoàn; là dịp để các đồng chí Bí thư, phó Bí thư chi Đoàn được giao lưu, học tập lẫn nhau về thực tiễn nghiệp vụ công tác xây dựng Đoàn, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi Đoàn và năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý các tình huống thực tiễn ở chi Đoàn để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Cũng thông qua hoạt động này giúp cho BTV Tỉnh Đoàn đánh giá tình hình của Chi đoàn và chất lượng của đội ngũ Bí thư, phó bí thư Chi đoàn được sát, đúng hơn, từ đó có giải pháp để củng cố và nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đoàn ở các Chi đoàn, qua đó phát hiện những nhân tố mới để đưa vào quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ ở cơ sở đảm bảo chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Đoàn trong tình hình mới.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất tập thể cho Đoàn Thanh niên TP Hạ Long và giải Nhất cá nhân cho thí sinh Đỗ Ngọc Quảng Phó Bí thư Chi đoàn Ngân hàng Vietcombank Móng Cái cùng các giải cho tập thể, cá nhân khác.