Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXV

09:54 22/11/2012     2659

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/11 tại Bệnh viện 103 đã diễn ra Lễ phát động Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXV năm 2012.
Đây là hoạt động do Thành Đoàn Hà Nội (đơn vị thường trực) phối hợp với Sở Y tế Hà Nội; Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Cục Quân Y, Ban thanh niên quân đội (Bộ Quốc phòng), Cục Y tế, Ban thanh niên Công an (Bộ Công an) và Bệnh viện 103 – đơn vị đăng cai Hội thao tổ chức.

a
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội tặng hoa Ban chỉ đạo ra mắt tại lễ phát động

Khởi đầu từ năm 1975, trải qua 38 năm với 24 lần tổ chức, Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo Tuổi trẻ ngành y tế đã trở thành một hoạt động khoa học truyền thống, có sức sống lâu bền, sức lan toả rộng khắp trong tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội.

Hội thao là sân chơi bổ ích để đoàn viên thanh niên, các y, bác sĩ, dược sĩ trẻ được giao lưu, trao đổi, tiếp cận với những kỹ thuật tiên tiến hiện đại trau dồi y đức trong ngành y tế, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng điều trị, rèn luyện tác phong nghề nghiệp, với quyết tâm thể hiện tài năng, trí tuệ của mình vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y như từ mẫu”.

Hội thao năm nay diễn ra gồm các nội dung: Các kíp kỹ thuật thao diễn những đề tài, kỹ thuật cải tiến mới trong ngành y tế; Triển lãm Khoa học – Công nghệ sáng tạo trẻ: trưng bày, giới thiệu những ý tuởng, đề tài, công trình nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ ngành y khu vực Hà Nội trong quá trình chăm sóc, điều trị và bảo vệ sức khoẻ nhân dân; Hội thảo: “Tuổi trẻ ngành y tế Thủ đô với môi trường văn hoá ở các cơ sở y tế” và tổ chức các hoạt động xã hội tình nguyện vì cộng đồng trong tuổi trẻ ngành y tế Thủ đô với phương châm Trí tuệ - Tâm huyết - Thể lực – Tay nghề trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Đối tượng tham gia là những cán bộ, đoàn viên thanh niên đang học tập, công tác tại các cơ sở y tế quân, dân y đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mỗi kíp kỹ thuật tham gia Hội thao tối đa là 05 người. Trong đó, người thực hiện kỹ thuật chính có tuổi đời không quá 35 (sinh 1978.

a
Đ/c Nguyễn Thị Ngà, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội trao cờ lưu niệm cho đơn vị đăng cai Hội thao lần thứ XXV năm 2012

Phát biểu hưởng ứng tại Lễ phát động, Thiếu tướng, PGS. TS Hoàng Mạnh An – Giám đốc Bệnh viện 103 (đơn vị đăng cai Hội thao XXV) đại diện cho các đơn vị tham dự Lễ phát động Hội thao đã nhấn mạnh: Hội thao là cơ hội để các bạn trẻ được gặp gỡ, giao lưu, được tiếp cận với những thiết bị kỹ thuật hiện đại; đồng thời  là dịp để các bạn trẻ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tìm tòi những sáng kiến hay để cứu chữa cho người bệnh, đem lại một cuộc sống ấm no hạnh phúc cho đất nước.

Tại lễ phát động,  Ban Chỉ đạo Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo Tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXV  năm 2012 đã ra mắt với 12 đồng chí do đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội  làm Trưởng Ban Chỉ đạo.