Hội sinh viên Đại học Thái Nguyên với cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt”

11:37 19/08/2013     2312

3 Phong trào   Web.ĐTN: Phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu luôn đi đầu trong mọi hoạt động của mình, nhiệm kỳ qua, Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã khẳng định được vị trí, vai trò nòng cốt trong các phong trào, hoạt động lớn của sinh viên tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Nguyễn Quang Đông - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Y - Dược trao Giấy Chứng nhận Sinh viên 5 tốt cho các sinh viên.
Đồng chí Nguyễn Quang Đông - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên trao Giấy Chứng nhận Sinh viên 5 tốt cho các sinh viên.


Với 08 cơ sở Hội trực thuộc gồm trên 80.000 sinh viên các hệ. Thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban giám đốc ĐHTN và sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Hội sinh viên tỉnh Thái Nguyên, các hoạt động của Hội sinh viên ĐHTN đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên nhiều mặt công tác, đặc biệt là cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt”.

Xác định cuộc vận động này là hoạt động quan trọng do Hội sinh viên Việt Nam phát động, Ban thư ký Hội sinh viên ĐHTN đã chỉ đạo các cơ sở Hội tích cực triển khai, đồng thời xây dựng và ban hành bộ tiêu chí sinh viên 5 tốt của Đại học phù hợp với hoạt động của các đơn vị trực thuộc. Đến nay đã có 8/8 Hội sinh viên các trường trực thuộc và 02 đoàn thanh niên khoa chưa có tổ chức Hội sinh viên đã triển khai cuộc vận động sinh viên 5 tốt, 8 đơn vị đã tổ chức bình xét và trao tặng danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường. Những đơn vị làm tốt công tác này như: Hội sinh viên Trường Đại học Y – Dược; Hội sinh viên Trường Đại học Sư phạm; Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh…

Nhằm tạo môi trường, động viên các gương điển hình sinh viên tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt”. Hội sinh viên ĐHTN đã phối hợp với các đơn vị liên quan tham gia các hoạt động lớn của ngành, của toàn quốc như: Festival sinh viên Đại học Thái Nguyên chào mừng ngày truyền thống học sinh, sinh viên ngày 9/1; Liên hoan các Câu lạc bộ Tiếng anh, Liên hoan các Câu lạc bộ Earobic, tham gia diễn đàn khởi nghiệp cho sinh viên, các cuộc thi nghiên cứu khoa học, Sáng tạo trẻ, thi tay nghề giỏi, Olimpic các môn học, Thi Rung chuông vàng, thi sáng tạo Robocon, Nghiệp vụ Sư phạm toàn quốc, Hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ các trường Y - Dược toàn quốc, các hoạt động giao lưu văn hoa quốc tế…

Anh Nguyễn Đình Yên - Chủ tịch Hội sinh viên ĐHTN cho biết: Nhiệm kỳ qua có 3.320 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường; 42 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học Thái Nguyên và 33 sinh viên 5 tốt đạt danh hiệu cấp Trung ương. Toàn Đại học hiện nay có 21 Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt, tổ chức 14 buổi giao lưu gương sáng “Sinh viên 5 tốt”.

Trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, để cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” đạt được kết quả cao hơn nữa, Hội sinh viên ĐHTN xác định việc tạo môi trường thuận lợi để sinh viên phấn đấu, rèn luyện đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là điều rất cần thiết. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện và đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, tệ nạn xã hội trong sinh viên.