Hội nghị xúc tiến nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên khu vực Bắc Trung Bộ

10:36 26/12/2012     2269

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 23/12/2012, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên khu vực Bắc Trung Bộ.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị


Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Trung ương Đoàn cùng Đoàn công tác Trung ương; đồng chí Võ Kim Cự - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện các Sở, ban, ngành liên quan...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và các chế độ, chính sách ưu đãi đối với sinh viên, thanh niên được đào tạo, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao khi về làm việc tại Hà Tĩnh; đồng chí đề nghị Trung ương Đoàn tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Hà Tĩnh nhất là vấn đề nguồn vốn, chính sách về đào tạo nguồn nhân lực trẻ; đồng thời đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp cần đồng hành với Đoàn thanh niên và các cơ sở đào tạo trong công tác hướng nghiệp, đào tạo nghề, có chính sách ưu đãi hợp lý để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho chính mình; ngành giáo dục chú trọng nghiên cứu và có đề án cụ thể, phù hợp, lâu dài  đối với công tác đào tạo nghề. Cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành liên quan đồng hành với doanh nghiệp để tạo việc làm cho thanh niên khi đã được đào tạo nghề.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác đào tào, chế độ ưu đãi, chính sách thu hút nhân tài, hỗ trợ việc làm đối với sinh viên, thanh niên khi tốt nghiệp ra trường cũng như yêu cầu về chất lượng đào tạo nghề, chất lượng nguồn nhân lực trẻ đáp ứng nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp, các chương trình, dự án phát triển kinh tế ở các tỉnh Bắc Trung bộ.

Theo thống kê, đến năm 2015 nhu cầu về lao động làm việc trong các doanh nghiệp ở các tỉnh Bắc Trung Bộ cần trên 100.000 người. Đặc biệt, Hà Tĩnh có khu kinh tế Vũng Áng hiện có hơn 60 doanh nghiệp đầu tư với số vốn đăng ký lên đến hàng chục tỷ USD và có nhu cầu sử dụng lao động lên đến 67.000 người - Đây là cơ hội để giải quyết việc làm tại chỗ cho các tỉnh Bắc Trung Bộ.