Hội nghị Ủy ban kiểm tra Trung ương Đoàn lần thứ nhất - khóa X

00:09 23/01/2013     4069

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 20/01 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ủy ban kiểm tra Trung ương Đoàn lần thứ nhất - khóa X. Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Trung ương Đoàn khóa X đã chủ trì Hội nghị.

a
Đ/c Phan Văn Mãi - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu với Hội nghị

Tại Hội nghị đã tiến hành bầu 03 Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đoàn khóa X, gồm các đồng chí: Bùi Quang Huy - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn; Phạm Xuân Đảng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Trưởng Ban kiểm tra và Nguyễn Thị Chung - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Ban kiểm tra.

Các đồng chí Ủy viên Ban kiểm tra cũng đã nghe và tham gia thảo luận dự thảo chương trình công tác toàn khóa của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn; dự thảo Hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn năm 2013; dự thảo phân công nhiệm vụ các đồng chí Ủy viên Ủy Ban kiểm tra Trung ương Đoàn khóa X và dự thảo Quy chế làm việc của Ủy ban kiểm tra Trung ương Đoàn khóa X.

a
Đ/c Lâm Đình Thắng - Phó Bí thư kiêm Trưởng Ban tổ chức Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh góp ý vào các văn bản dự thảo

Tại Hội nghị, các đồng chí Ủy viên đã góp ý vào các dự thảo, trong đó các ý kiến đã góp ý sự cần thiết phân công các đồng chí ủy viên phụ trách theo Cụm hoạt động; chọn chuyên đề để kiểm tra, tách rõ phần kiểm tra và phần giám sát; có kế hoạch kiểm tra cụ thể, tăng cường giám sát thường xuyên việc thực hiện nhằm nâng cao vai trò của Ủy Ban kiểm tra; tổ chức công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, ... có ý kiến đề nghị Ủy Ban kiểm tra đăng tải thông báo trên các Báo của Đoàn về các tập thể, cá nhân vi phạm Điều lệ của Đoàn .v.v..

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phan Văn Mãi đã đề nghị cần quan tâm đến nhiệm vụ, giải pháp, công tác phản biện của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đối với những vấn đề đặt ra với Đoàn; Ban kiểm tra, cán bộ kiểm tra cần có phương pháp tham mưu chất lượng để qua đó làm tốt công tác kiểm tra trong nhiệm kỳ X.

Theo đồng chí, giải pháp thời gian tới của công tác kiểm tra đó là nâng cao chất lượng cán bộ, đổi mới lề lối làm việc của Ủy ban kiểm tra, có sơ kết, tổng kết rút ra kinh nghiệm và định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Trong năm 2013 và những năm tiếp theo, đồng chí Phan Văn Mãi cho rằng, không chỉ dừng ở việc kiểm tra Điều lệ, kiểm tra Đoàn phí, … mà thông qua kiểm tra để đề xuất những vấn đề mới, những vấn đề đang nổi lên, vấn đề đang đặt ra, qua đó có sự điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi cho phù hợp.

a
Đ/c Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đoàn phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải đã thay mặt Ủy ban kiểm tra khóa X tiếp thu các ý kiến phát biểu và đề nghị các đồng chí trong bộ phận soạn thảo tiếp thu để hoàn thiện các văn bản và xin ý kiến để ban hành thời gian tới. Đồng chí lưu ý đối với công tác kiểm tra, giám sát cần chọn 1 đến 2 chuyên đề để thực hiện và có văn bản hướng dẫn các tỉnh, thành kiểm tra, giám sát 1 - 2 chuyên đề để tổng hợp gửi báo cáo về Ủy ban kiểm tra Trung ương.