Hội nghị tổng kết Đoàn cơ sở phía Nam cơ quan Trung ương Đoàn

14:54 22/01/2013     3185

3 Phong trào   Web.ĐTN - Sáng 19/01/2013 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn cơ sở phía Nam cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên các đơn vị phía Nam cơ quan Trung ương Đoàn năm 2012 và triển khai chương trình công tác năm 2013.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phía Nam cơ quan Trung ương Đoàn và các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở phía Nam, ủy viên Ban chấp hành các Chi đoàn trực thuộc và đoàn viên tiêu biểu được khen thưởng năm 2012.

Trong năm 2012, Đoàn cơ sở phía Nam đã tổ chức nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả góp phần mang lại lợi ích cho đoàn viên, thanh niên, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn ở các đơn vị. Một số những công trình thanh niên  tiêu biểu đó là: công trình “tăng số lượng phát hành các ấn phẩm báo chí – xuất bản” , công trình “tiết giảm chi phí tiếp thị cho công ty thông qua việc đăng quảng cáo với chi phí thấp”… Tổ chức nhiều chương trình công tác xã hội vì cộng đồng, các khóa học ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm cho đoàn viên, thanh niên;  trao học bổng và tặng quà cho hàng trăm học sinh là con cán bộ nhân viên các đơn vị phía Nam.

Khen thưởng những tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn
Khen thưởng những tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn cơ sở phía Nam đã tổ chức khen thưởng cho 52 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trong đó, có 1 tập thể và 2 cá nhân vinh dự được nhận bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Về phương hướng và nhiệm vụ cho năm 2013, Đoàn cơ sở phía Nam tiếp tục duy trì những hoạt động sẵn có và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được. Đồng thời, đề ra một số nhiệm vụ mới cho năm tiếp theo như : Thành lập Câu lạc bộ văn nghệ và câu lạc bộ bóng đá trẻ các cơ quan phía Nam Trung ương Đoàn; Thực hiện công trình thanh niên tiêu biểu của Đoàn cơ sở phía Nam năm 2013 là xây dựng góc truyền thống Online trên mạng xã hội/web để tương tác với đoàn viên, thanh niên.

* Từ ngày 18 đến ngày 20/01/2013, Đoàn cơ sở phía Nam phối hợp cùng Đội sinh viên tình nguyện Bến xe Ngã tư ga và huyện đoàn Xuân Lộc tổ chức đợt hoạt động tình nguyện tại xã Suối Cao với các hoạt động thay mới, sửa chửa đường dây điện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn; Lắp mới và sửa chữa đường điện chiếu sáng công cộng; Tổ chức các trò chơi dân gian cho các em thiếu nhi, giao lưu văn hóa văn nghệ; Trao quà tặng cho các các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn, các bạn đoàn viên, học sinh vượt khó; Tặng các bộ đồ chơi, bàn ghế cho các em học sinh; Tổ chức dọn dẹp vệ sinh đường nông thôn chuẩn bị đón tết.