Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Trung du Bắc Bộ 6 tháng đầu năm 2018.

08:44 23/06/2018     777

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/6, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Trung du Bắc Bộ 6 tháng đầu năm 2018.
Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn và đại diện 0  5 tỉnh Đoàn trong cụm, gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Phú Thọ.

 Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo tại  hội nghị
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị




Theo báo cáo của Cụm Trung du Bắc Bộ, BTV các tỉnh Đoàn trong cụm đã chủ động xây dựng chương trình hành động bám sát các nội dung trọng tâm chỉ đạo của BCH Trung ương Đoàn; thực hiện tốt chủ đề công tác năm “Tuổi trẻ sáng tạo” khá toàn diện và cụ thể trên các mặt.
 
Việc triển khai khai học tập, tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp với nhiều hình thức đổi mới theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin như: tổ chức các hội nghị trực tuyến, thiết kế các sản phẩm truyền thông và đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội; triển khai các cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI” cho cán bộ, đoàn viên thanh niên. Công tác tuyên truyền, giáo dục được đẩy mạnh triển khai có hiệu quả, trọng tâm là việc là thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW; Chỉ thị 05-CT/W; cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu của thanh niên Việt Nam trong kỳ mới”, cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” được triển khai có hiệu quả.
 
Hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn tổ chức thường xuyên, gắn bó chặt chẽ với nhu cầu của đời sống xã hội, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong xã hội với điểm nhấn là các hoạt động tình nguyện cao điểm: Chương trình Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên được các cấp bộ Đoàn triển khai với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên, với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo được các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai với nhiều nội dung thiết thực, bám sát yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền các chính sách đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng và phát huy tài năng trẻ; tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để hỗ trợ, thúc đẩy đoàn viên, thanh niên ở các khối đối tượng đều có sáng kiến trong học tập, lao động, sản xuất.

Bên cạnh đó, các chương trình đồng hành với thanh niên được các cấp bộ Đoàn chú trọng đẩy mạnh, với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả tập trung vào các hoạt động thăm, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí, sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các hoạt động chăm lo trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị trong Cụm còn tồn tại những hạn chế như: việc hướng dẫn thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, mô hình mới trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 có địa phương còn chậm, lúng túng trong triển khai thực hiện tại cấp cơ sở; Phương thức tập hợp thanh niên trên địa bàn dân cư tại một số địa bàn vẫn còn lúng túng, tỷ lệ tập hợp thanh niên chưa cao, công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ tập hợp thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước còn thấp. Việc xây dựng, nhân rộng các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, mô hình liên kết trong sản xuất kinh doanh chưa nhiều, chưa đa dạng; khả năng thu hút, vận động nguồn lực hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế chưa cao, hoạt động hỗ trợ thanh niên sáng tạo khởi nghiệp còn thấp.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến của các đại biểu xoay quanh các vấn đề khó khăn trong việc thực hiện chủ trương “1+1”, “1+2” tại cơ sở, phương thức nắm bắt về tình hình tư tưởng đoàn viên, thanh niên, mô hình tổ chức Đoàn tại cơ sở; việc phân công công tác của cán bộ Đoàn trong mô hình công tác “Cơ quan tham mưu, giúp việc chung” cho khối Đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc; vấn đề an ninh thông tin trên mạng xã hội của tổ chức Đoàn các cấp, định hướng hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong các trường học tư thục.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương đoàn ghi nhận và biểu dương những kết quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2018 của các Tỉnh đoàn trong Cụm, giải đáp các ý kiến trao đổi đề xuất của các đại biểu tại Hội nghị.

Đồng chí đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bám sát nội dung nghị quyết Đại hội đoàn các cấp, triển khai hoạt động theo chủ đề, chủ điểm phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương và chú trọng nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên và phát huy vai trò sáng tạo, tiền phong, gương mẫu, nêu gương của cán bộ đoàn trong việc tổ chức hoạt động.
 
Các đồng chí đại diện lãnh đạo các Tỉnh đoàn trong cụm Trung du Bắc bộ tặng quà cho Trường Tiểu học, Trung học cơ sở thị trấn Tam đảo, huyện Tam Đảo.
Các đồng chí đại diện lãnh đạo các Tỉnh đoàn trong cụm Trung du Bắc bộ tặng quà cho Trường Tiểu học, Trung học cơ sở thị trấn Tam đảo, huyện Tam Đảo.


Trước đó, chiều ngày 21/06/2018, Cụm đoàn Trung du Bắc bộ đã đến thăm, tặng 02 bộ máy tính trị giá 10 triệu đồng cho Trường Tiểu học, Trung học cơ sở thị trấn Tam đảo, huyện Tam Đảo.