Hoàng Văn Tuấn: Đoàn viên làm kinh tế giỏi

19:20 13/04/2014     2546

3 Phong trào   Web.ĐTN: Luôn tích cực trong các hoạt động, nhiệt tình trong công tác Đoàn, quan tâm đến mọi người là những gì mà đoàn viên, thanh niên và bà con địa phương nói về anh Hoàng Văn Tuấn, đoàn viên thôn Việt Tiến, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng.<br> <strong><br> </strong>
Web.ĐTN: Luôn tích cực trong các hoạt động, nhiệt tình trong công tác Đoàn, quan tâm đến mọi người là những gì mà đoàn viên, thanh niên và bà con địa phương nói về anh Hoàng Văn Tuấn, đoàn viên thôn Việt Tiến, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng.

Đam mê công việc


    Dáng người to cao khỏe mạnh, đôi mắt linh hoạt, nước da trắng vẻ của một “công tử” nhưng sau thời gian tiếp xúc, thấy anh rất điềm đạm, thông minh và tràn đầy tự tin. Tuấn mở đầu câu chuyện: “Tốt nghiệp Đại học chính quy chuyên ngành xây dựng năm 2009, không như bao bạn bè khác cùng khóa, đứa vào Hà Nội, đứa vào thành phố Hồ Chí Minh xin việc vì ở đó xây dựng và kiến trúc phát triển, Tuấn lại về quê mở xưởng sản xuất và ấp ủ “ước mơ” làm nông nghiệp. Ý tưởng của anh ban đầu không được gia đình chấp thuận nhưng sau đó bằng sự kiên trì và chịu khó dần dần Tuấn đã thuyết phục được mọi người. Cộng với phong cách làm việc trẻ trung uy tín, luôn lấy chất lượng, uy tín lên hàng đầu cơ sở sản xuất của Hoàng Văn Tuấn dần chiếm được lợi thế của khách hàng.


Đoàn viên Hoàng Văn Tuấn (ngoài cùng bên trái) đang hướng dẫn cho thanh niên kỹ thuật làm cửa nhôm kính tại xưởng sản xuất

Sau khi học xong và làm ở 1 doanh nghiệp tôi nhận thấy địa phương mình có nhiều điều kiện phát triển, nguồn nhân lực rất dồi dào, diện tích xây dựng cơ sở rộng, giao thông giữa nông thôn và nội thành rất thuận lợi do vậy tôi quyết định vay toàn bộ kinh phí trên đầu tư cho sản xuất kinh doanh. Qua 2 năm thực hiện và triển khai dự án đã thu lại kết quả về kinh tế và thương hiệu cho cơ sở sản xuất của Hoàng Văn Tuấn, ngày càng được mở rộng về quy mô sở tạo được công ăn việc làm cho hàng chục lao động ở lứa tuổi thanh niên, lương trung bình của công nhân 3,5 triệu đồng/tháng. Thu nhập hàng tháng của cơ sở sản xuất mang lại khoảng 250 đến 350 triệu đồng đã tích cực đóng góp vào ngân sách của địa phương.

Gắn bó với phong trào Đoàn


Năm 2009, anh đã mạnh dạn mở xưởng sản xuất nhôm kính tại nhà với những khó khăn vất vả ban đầu thiếu vồn và thiếu thị trường. Song bằng sự nỗ lực, cùng với ý chí quyết tâm làm giàu anh đã đi lên từ hai bàn tay trắng. Sau gần hai năm đi vào sản xuất, cơ sở sản xuất của anh đã chiếm được lòng tin của khách hàng ở nhiều địa phương trong và ngoài thành phố. “Tiếng lành đồn xa” hiệu quả từ việc sản xuất kinh doanh của sản phẩm Eurowindow của Hoàng Văn Tuấn đã chứng tỏ được uy tín của mình với khách hàng. Cửa nhôm mới được đưa vào ngành xây dựng nhưng loại cửa tiên tiến này đang dần thay thế các loại cửa truyền thống với các đặc tính vượt trội của nó. Tuấn cho biết: “Cửa nhôm  không những đang là loại cửa được sử dụng chính tại châu Âu và châu Mỹ mà còn được sử dụng rộng rãi tại nhiều nước châu Á như Singapore, Malaysia, Thailand... với tính năng cách âm, cách nhiệt thích ứng với cả những điều kiện thời tiết phức tạp. Cách âm, cách nhiệt tốt, tiết kiệm điện năng sưởi ấm hoặc làm mát. Độ bền cao khi sử dụng trong môi trường khí hậu nhiệt đới như Việt Nam”. Khi khách hàng đến mua sản phẩm Tuấn tư vấn rất kỹ: “Dùng cửa công nghiệp cũng chính là cách để tuyên truyền cho người dân hạn chế các sản phẩm cửa gỗ tự nhiên tránh được tình trạng khai thác cạn kiệt như hiện nay, đó cũng chính là cách thông qua đó ý thức đối với người dân bảo vệ tài nguyên rừng”.

Vừa làm, vừa tích luỹ vốn để mở rộng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị máy móc, đặc biệt là xây dựng thương hiệu riêng cho mình. Anh xin thành lập doanh nghiệp tư nhân chuyên sản xuất lắp đặt các loại cửa cuốn, cửa tự động, khung nhôm kính, mái hiên di động, cắt mài gương kính đa hình các loại... Nơi đây còn là đại lý nhôm- phụ kiện để sản xuất các sản phẩm nói trên của huyện Kiến Thụy với quy mô lớn trong và ngoài thành phố. Hiện nay, các mặt hàng do danh nghiệp của anh sản xuất đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Không chỉ quan tâm tới sản xuất, doanh nghiệp của anh còn chăm lo đời sống cho người lao động, các anh em làm trong xưởng đều được cung cấp đầy đủ  các trang thiết bị bảo hộ lao động, yên tâm lao động sản xuất.

Với phương châm “Chất lượng là sự sống còn của doanh ngiệp” cơ sở sản xuất của Tuấn luôn chú trọng và giữ uy tín chất lượng của sản phẩm lên hàng đầu. Song song với hoạt động sản xuất anh còn giao lưu tham gia nhiệt tình các phong trào hoạt động Đoàn, Hội của địa phương: quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt, tham gia các hoạt động từ thiện…. Hiện tại, anh đang bắt tay vào xây dựng mô hình phát triển kinh tế sinh vật cảnh tổng hợp góp phần giữ gìn môi trường sinh thái với tổng diện tích 1.200 m2, từ diện tích đất thầu cải tạo lại của UBND xã Đại Hợp.

Anh Trần Biên Thùy, Bí thư Đoàn xã Đại Hợp cho biết: “Với tinh thần xung kích, tiên phong của thanh niên, những năm gần đây, thanh niên Đại Hợp đã mạnh dạn xây dựng nhiều mô hình sản xuất trồng rừng ngập mặn, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần rất lớn trong việc lập thân, lập nghiệp và xóa đói giảm nghèo trong thanh niên, mà điển hình là đồng chí Hoàng Văn Tuấn. Đây là một đoàn viên gương mẫu ở địa phương, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là hình ảnh người thanh niên cần cù chịu khó, khắc phục mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Là hình ảnh để cho đoàn viên thanh niên học tập làm theo”.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng bằng ý chí và nghị lực của tuổi trẻ, sự ham học hỏi, chí thú làm ăn, Hoàng Văn Tuấn đang dần khẳng định mình và từng bước vươn lên trong cuộc sống. Không những tự thân lập nghiệp và làm giàu chính đáng, anh còn giúp đỡ nhiều thanh niên địa phương theo con đường làm kinh tế của mình. Chúc cho những khát vọng làm giàu chính đáng trên con đường lập thân, lập nghiệp của anh sớm trở thành hiện thực.chim se di nanggalaxy s5 wallpaperapple wallpapernhac san