Hòa Bình: 1.450 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018

10:16 07/03/2018     685

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đồng loạt 11/11 huyện, thành phố của tỉnh Hòa Bình đã đồng loạt tổ chức lễ tiễn 1.450 người con ưu tú của quê hương lên đường thực hiện Nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc, ngày 5/3 vừa qua.
Hàng năm, cứ vào mùa tuyển quân, đông đảo thanh niên Hòa Bình đều hăng hái xung phong lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Điểm nổi bật của công tác tuyển quân của năm nay là chất lượng chính trị của tân binh nhập ngũ ngày càng cao.

Năm 2018, trong số 1.450 tân binh lên đường nhập ngũ, có 99 tân binh là Đảng viên, chiếm tỷ lệ 6,8% so với chỉ tiêu và 230 thanh niên được bồi dưỡng đối tượng Đảng; có 61 đồng chí đã được đào tạo ở các trường Trung cấp, Cao đẳng và Đại học, đạt 4,2% so với chỉ tiêu thanh niên nhập ngũ. Trong số 1.450 thanh niên nhập ngũ, có trên 50% thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 3, lãnh đạo tỉnh và huyện Tân Lạc chúc mừng các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018
Tặng hoa chúc mừng các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018

Nhằm kịp thời động viên tinh thần cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành địa phương tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà và tổ chức các hoạt động gặp mặt, toạ đàm, giao lưu giữa thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về với thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, từ đó tạo được khí thế phấn khởi trước ngày lên đường nhập ngũ.

Ngày Hội giao, nhận quân của các địa phương đã diễn ra nhanh, gọn, an toàn tuyệt đối, trở thành ngày hội của toàn dân. Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Hòa Bình tin tưởng 1.450 tân binh nhập ngũ đợt này sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ, yêu cầu trong đợt huấn luyện, góp phần xây dựng quân đội vững mạnh và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc./.