Hãy cống hiến sức trẻ của mình

13:19 14/05/2014     3471

3 Phong trào   “Thanh niên ngày nay cần biết rèn luyện, tu dưỡng, cống hiến hết mình cho cộng đồng” – Suy nghĩ của bạn Dương Khánh Huyền cũng như nhiều “thủ lĩnh” Đoàn</div>
“Thanh niên ngày nay cần biết rèn luyện, tu dưỡng, cống hiến hết mình cho cộng đồng” – Suy nghĩ của bạn Dương Khánh Huyền cũng như nhiều “thủ lĩnh” Đoàn


Bạn Dương Khánh Huyền (Bí thư Đoàn Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội - một trong 10 gương mặt cán bộ Đoàn tiêu biểu): Người Đoàn viên cần luôn xác định đúng đắn con đường tương lai cho mình

Bạn Dương Khánh Huyền

“Là một Bí thư Đoàn trường, ngày 26/3 đối với tôi vô cùng có ý nghĩa. Đó là ngày hội lớn dành cho thanh niên toàn quốc, ngày để thanh niên Việt Nam nhìn lại những chặng đường đã qua, cũng như xây dựng những kế hoạch tiếp theo cho bản thân. Trong năm 2011, ngày 26/3 lại càng có ý nghĩa hơn khi Đoàn thanh niên đã tròn 80 tuổi”.

Khánh Huyền chia sẻ: Trong thời đại hội nhập và phát triển như ngày nay, điều quan trọng là Đoàn viên thanh niên cần xác định đúng đắn con đường tương lai của mình. Xã hội mở cửa, cùng với việc hội nhập, thanh niên còn đối mặt với nhiều tệ nạn. Trách nhiệm của người thanh niên thời đại mới cũng rất nặng nề, phải tu dưỡng cả về tài năng và đạo đức. Làm sao để luôn là những con người năng động, hiện đại nhưng vẫn mang những giá trị truyền thống của dân tộc. Thanh niên Việt Nam ngày nay cần sống và cống hiến hết mình cho cộng đồng và xã hội.

Bạn Khương Minh Phương (Chủ tịch Hội SV Đại học Điện lực, một trong 10 gương mặt “Sao tháng Giêng 2010”): Đoàn viên cần luôn phấn đấu vươn lên

 Bạn Khương Minh Phương

Với tôi, ngày 26/3 là ngày để tôn vinh, khẳng định vai trò của những cán bộ Đoàn, vai trò nòng cốt của Đoàn trong phong trào thanh niên. Đây cũng là ngày đoàn tụ các cán bộ Đoàn cùng ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đoàn.

Trong tháng Thanh niên này, Đoàn trường ĐH Điện lực đã triển khai nhiều hoạt động: Viết bài tìm hiểu 80 năm truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (cuộc thi Hiến kế tặng Đoàn); tham gia và phụ trách một số hoạt động chuẩn bị mít tinh chào mừng 80 năm truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Sinh viên là đối tượng nhạy cảm, lại được tiếp xúc với nhiều luồng tư tưởng khác nhau nên mỗi người cần phải học hỏi, trau dồi để nâng cao hiểu biết của mình. Các tổ chức Đoàn cần tổ chức các hoạt động, các sân chơi bổ ích, lành mạnh để thu hút sinh viên. Về phía mình, bản thân mỗi thanh niên, đoàn viên phải là một tuyên truyền viên tích cực về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cũng như việc phát hiện các tư tưởng sai lệch trong sinh viên. Thực tế đã chứng minh, nơi nào hoạt động đoàn đi sâu đi sát với sinh viên, cán bộ đoàn nhiệt huyết thì tình trạng sinh viên có các biểu hiện tiêu cực giảm đi đáng kể.

Bạn Phạm Tiến Dũng (Chàng trai “3 trong 1” của Đại học Ngoại Thương): “Hãy tiến lên bạn ơi!”

Bạn Phạm Tiến Dũng

Ngày 26/3 thực sự là “ngày Tết” của Thanh niên Việt Nam. Ngày ghi dấu sự ra đời và phát triển vững mạnh, tự hào của mỗi Đoàn viên, thanh niên Việt Nam làm theo lời dạy và tấm gương chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Cũng là ngày mà tất cả Đoàn viên gặp nhau để tổng kết, đánh giá, nhìn lại những thành tựu hoạt động trong suốt một năm qua. Để từ đây, có động lực phấn đấu làm những điều khác tốt đẹp hơn cho cộng đồng và cho đất nước.

Đoàn viên, thanh niên trong thời đại ngày nay phải phát huy được bản lĩnh và ý chí của mình. Thanh niên phải biết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thông qua hành động, suy nghĩ và việc làm thiết thực. Sống hết mình, làm việc hết sức, cống hiến hết những gì mình có, không sợ thất bại. Người cán bộ Đoàn phải công tâm, công bằng, không vụ lợi, biết quan tâm, có tầm nhìn chiến lược, dám đổi mới, biết đánh giá và khen đúng lúc, đừng chưa làm đã sợ thiệt, chưa làm đã lo mình được lợi gì.

Bạn Vũ Thế Lực (Chủ tịch HAV - Hội Liên hiệp Thanh niên Tình nguyện TP Hà Nội): “Hãy luôn phấn đấu để xứng đáng là một đoàn viên"

Bạn Vũ Thế Lực

Với tôi, Ngày 26/3 có thể gọi là ngày Thanh niên Việt Nam. Bởi đây là ngày đã sinh ra tổ chức dẫn dắt thanh niên đi theo đúng con đường, đúng lý tưởng. Tôi luôn rất tự hào vì mình là một đoàn viên. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn lần này, còn là thời điểm tôi chính thức được đứng dưới hàng ngũ của Đảng. 

Theo tôi, hoạt động Đoàn sẽ giúp người thanh niên tự rèn luyện bản thân và ngày càng trưởng thành hơn. Trong thời đại ngày nay, Đoàn viên, thanh niên cần luôn phấn đấu để trở thành người thanh niên có lý tưởng, đạt được những thành tựu của bản thân và luôn có ý thức trách nhiệm với cộng đồng”./.apple wallpaper , mahjong connect, nhac dj, galaxy s5 wallpaper , xperia z2 wallpaper