Hành trình đến vùng đất đỏ của 210 Phụ trách Đội giỏi

13:54 25/03/2013     2355

3 Phong trào   Web.ĐTN:Các Phụ trách Đội tiêu biểu đến từ 07 tỉnh, thành đoàn miền Đông Nam Bộ đã trải qua chuyến hành trình đầy thú vị đến vùng đất đỏ Bình Phước nhân dịp Liên hoan Phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ lần III năm 2013.

Trao bằng khen của TW Đoàn cho 35 Phụ trách Đội tiêu biểu nhất cụm Đông Nam Bộ
Đồng chí Nguyễn Thị Hà - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao bằng khen của TW Đoàn cho 35 Phụ trách Đội tiêu biểu nhất cụm Đông Nam Bộ

Hạ trại tại căn cứ Tà Thiết (xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh), 210 Phụ trách Đội tiêu biểu đến từ Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận và TP. Hồ Chí Minh đã được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi của Liên hoan đã diễn ra từ 20/3 đến 22/3/2013.

Đến với Tà Thiết – căn cứ của Quân ủy và Bộ Tổng tư lệnh các lực lượng giải phóng miền Nam Việt Nam và Bộ Chỉ huy Chiến dịch Hồ Chí Minh, các cán bộ, giáo viên mang trên vai màu khăn quàng tươi thắm đã hòa mình vào chương trình sinh hoạt dã ngoại, khám phá những nét rất riêng của địa chỉ đỏ Tà Thiết, tham quan nhà giao tế nằm tại thị trấn Lộc Ninh, cửa khẩu Hoa Lư và cột mốc biên giới, dâng hương tại bia tưởng niệm các chiến sĩ.

Liên hoan năm nay được tổ chức theo hình thức hội trại đầy sôi động cùng nhiều hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa. Trong tiết trời nắng gắt, các anh chị Phụ trách Đội vẫn hớn hở hò reo trong các cuộc tranh tài, đua sức, rèn kỹ năng tại Liên hoan.

“Nhìn những nét mặt đầy hân hoan của những đại biểu khi tham gia mọi hoạt động, tôi cảm nhận rất rõ tâm huyết của các thế hệ Phụ trách Đội trong quá trình không ngừng cống hiến cho công tác Đội của cụm.”, anh Trần Quốc Duy, UVBTV, Trưởng ban Đoàn kết, tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn Bình Phước hồ hởi chia sẻ: Các trò chơi lớn, chương trình rèn luyện kỹ năng Phụ trách đội, thi quản trò giỏi, truyền tin, hát, múa, tài vặt, dựng lều tốc độ đã tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các Hội đồng Đội, giáo viên Tổng phụ trách Đội tiêu biểu các tỉnh/thành trong cụm, từ đó đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi cụm miền Đông Nam Bộ ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Trao giấy chứng nhận của Liên hoan cho 210 Phụ trách Đội
Trao giấy chứng nhận của Liên hoan cho 210 Phụ trách Đội

Anh Nguyễn Thanh Yên, 43 tuổi – một trong những đại biểu lớn tuổi nhất tại Liên hoan nhiệt thành cho biết: “Công tác Đội là niềm đam mê của mình. Qua 23 năm làm Phụ trách Đội tại trường  TH Triệu Thị Trinh, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, song hành cùng CLB Phụ trách Đội tại Hòa Thành trong vai trò là Chủ nhiệm, lúc nào trong mình cũng đầy nhiệt huyết và gắn bó với thế hệ thiếu nhi.”

Tại Liên hoan, các đoàn đại biểu đã có dịp tham gia công tác xã hội tại địa phương. Khởi đầu chuyến công tác xã hội là các chương trình giao lưu và tặng quà cho các em thiếu nhi tại các trường THCS Lộc Quang, TH Lộc Thuận A, TH Lộc Điền A.

Tại trường TH Lộc Thuận A, tham dự các trò chơi do các Phụ trách Đội tổ chức, các em thiếu nhi như vỡ òa trong niềm hớn hở khi lần đầu được gặp gỡ với các vị khách phương xa. “Được gặp gỡ các anh, chị em rất vui. Em sẽ không bao giờ quên hình ảnh của các anh, chị và những trò chơi lý thú mà em vừa được tham gia”, em Lê Thị Hồng Ngọc, lớp 4D1 thỏ thẻ nói.

Đặc biệt, trong khuôn khổ của Liên hoan, Hội đồng Đội Trung ương đã trao 02 ngôi nhà tình bạn, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng cho 02 em Phan Thị Linh Huệ (lớp 6A2 - trường THCS Lộc Quang) và Thị Ngân (lớp 4D3 - trường tiểu học Lộc Thuận A).



Trao Nhà tình bạn cho học sinh Thị Ngân
Trao Nhà tình bạn cho học sinh Thị Ngân

Được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, Liên hoan là dịp để tuyên dương, giới thiệu những tấm gương phụ trách Đội tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi cụm miền Đông Nam Bộ với nhiều đóng góp tích cực trong phong trào “Vì đàn em thân yêu”. Buổi lễ tuyên dương đã được tổ chức rất long trọng vào tối 21/03/2013, vinh danh 210 Phụ trách Đội giỏi và 35 Phụ trách Đội tiêu biểu nhất cụm Đông Nam Bộ trong sự chứng kiến của các lãnh đạo địa phương, Tỉnh đoàn và TW Đoàn.

Kết thúc vào ngày 22-3, Liên hoan thật sự là hành trình đầy kỷ niệm của các Phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ. Bịn rịn trong giờ phút chia tay, các anh, chị đại biểu không quên hẹn ngày gặp lại tại Liên hoan Phụ trách đội giỏi cụm miền Đông Nam bộ lần IV do Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu đăng cai tổ chức.