Hải Phòng: Tổ chức Ngày hội việc làm thanh niên 2013

14:32 19/03/2013     1677

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 15/3, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Lao động Thương binh và xã hội tổ chức Ngày hội việc làm thanh niên năm 2013 với sự tham gia của hơn 4.000 đoàn viên, thanh niên, người lao động.

ĐVTN tham gia đăng ký tuyển dụng tại Ngày hội việc làm thanh niên
ĐVTN tham gia đăng ký tuyển dụng tại Ngày hội việc làm thanh niên

Tham dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Hoàng Minh - Phó Bí thư Thành đoàn, đồng chí Đặng Văn Tâng - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh.

Ngày hội việc làm thanh niên thu hút sự góp mặt của 50 doanh nghiệp và trường Trung cấp, Cao đẳng nghề trong và ngoài thành phố Hải Phòng tham gia với 8.043 nhu cầu tuyển dụng và đào tạo nghề như: Công ty CP dịch vụ kỹ thuật và hạ tầng thông tin di động Mobitech với nhu cầu tuyển dụng 300 nhân viên; Trung tâm hợp tác quốc tế về XKLĐ - Công ty TRADIMEXCO tuyển dụng 1.300 lao động đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài; Trường trung cấp nghề Công nghiệp - Du lịch Thăng Long, tuyển sinh 700 học viên với các nghề nấu ăn, điện công nghiệp, TCCN sư phạm mầm non.

Kết quả “Ngày hội việc làm - thanh niên lập nghiệp năm 2013” các Doanh nghiệp và trường trường Trung học, Cao đẳng nghề trong và ngoài thành phố Hải Phòng đã nhận 2.268 hồ sơ đăng ký tuyển dụng và học nghề trong đó: đã giới thiệu thành công cho 438 hồ sơ/người, nhận và báo hẹn phỏng vấn 1.568 hồ sơ/người.

Ngày hội gồm các nội dung chính là tư vấn, tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề và tọa đàm “Chia sẻ bí quyết tìm việc thành công” cung cấp các kiến thức cơ bản cho người lao động, kỹ năng phỏng vấn, tra cứu thông tin, làm hồ sơ… khi đi xin việc.

Đây là năm thứ 2 chương trình “Ngày hội việc làm thanh niên lập nghiệp” được Thành đoàn Hải Phòng và Sàn giao dịch việc làm thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức. Ngày hội việc làm thanh niên nhằm tạo điều kiện cho giới trẻ tiếp cận với thị trường lao động, tăng cường công tác tư vấn, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với kỹ năng của thanh niên và nhu cầu của doanh nghiệp. Đây là thời điểm thích hợp cho các bạn học sinh phổ thông, sinh viên quyết định lựa chọn việc làm sau khi đã có kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông, đại học, cao đẳng.