Hải Phòng: Tổ chức chương trình “Áo ấm tặng bạn”

20:22 05/10/2012     3121

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 04/10 tại liên đội THCS Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, Hội đồng Đội thành phố Hải Phòng tổ chức Ngày hội thu quần áo và đồ dùng học tập thực hiện Chương trình “Áo ấm tặng bạn”.

Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Chương trình được thực hiện từ ngày 10/9, qua nửa tháng phát động tại 92 liên đội, với sự tham gia của trên 70.000 em thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn 05 quận của thành phố Hải Phòng gồm quận Ngô Quyền, quận Hồng Bàng, quận Lê Chân, quận Kiến An, quận Hải An. Hội đồng Đội thành phố đã thu nhận được: 106.645 bộ quần áo, 70.605 quyển vở mới, 8.867 đồ chơi, đồ dùng học tập còn sử dụng được. Những sản phẩm do các em thiếu nhi Hải Phòng quyên góp sẽ được Ban chủ nhiệm chương trình “Vì học sinh dân tộc miền núi” do ca sỹ Thái Thùy Linh là chủ nhiệm sẽ gửi tới các bạn thiếu niên, nhi đồng sinh hoạt, học tập tại các xã vùng sâu, vùng xa của các tỉnh: Tuyên Quang, Hà Giang và Sơn La.

Tham gia chương trình, ca sỹ Thái Thùy Linh chia sẻ: xuất phát từ một chuyến đi thực tế tại huyện Nậm Mười - Yên Bái, một trong những huyện nghèo của cả nước, được tận mắt chứng kiến cảnh thiếu thốn của các em học sinh, từ quần áo ấm, đồ dùng, cho đến những bữa ăn của các em cũng rất kham khổ, sau khi trở về Hà Nội, ca sĩ Thái Thùy Linh muốn làm một chương trình để cứu rét cho các em. Với vai trò chủ nhiệm chương trình “Mặc ấm cho học sinh nghèo miền núi”, thông qua Thành đoàn- Hội đồng Đội thành phố ca sĩ Thái Thùy Linh đã tận tay mặc những chiếc áo ấm và trao những món quà cho các em trong suốt quá trình phát áo ấm đến các trường.

Nhân dịp này Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Hải Phòng trao tặng 25 suất học bổng hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó trị giá 25 triệu đồng.

Anh Lê Trí Vũ – Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hải Phòng cho biết: “Chương trình "Áo ấm tặng bạn" là chương trình của Hội đồng Đội thành phố thể hiện tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, phát huy truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi đất Cảng”.