Hải Phòng: Hơn 2500 thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

10:41 21/02/2019     1171

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 20/02, hơn 2.500 thanh niên ưu tú của thành phố Cảng Hải Phòng đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc.

Các tân binh chia tay người thân lên đường nhập ngũ



Hằng năm, cứ vào mỗi dịp tuyển quân, lớp lớp thanh niên Hải Phòng đều hăng hái xung phong lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các cấp, các ngành thành phố luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyển quân bảo đảm đúng quy trình, dân chủ, công khai, công bằng, tạo điều kiện cho công dân hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. 

Các đơn vị trong toàn thành phố đã thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ, đảm bảo công tác giao quân tốt cả về số lượng và chất lượng. Các Quận, Huyện đoàn tổ chức hội nghị tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự và chỉ đạo Đoàn các xã, phường, thị trấn tổ chức thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; vận động được hàng nghìn thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự; giới thiệu việc làm cho hàng trăm thanh niên xuất ngũ. 

Năm nay, Hải Phòng có 2.550 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Chất lượng thanh niên nhập ngũ bảo đảm các tiêu chí sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, chính trị, tư tưởng. Trong đó, công dân sức khỏe loại 1 và loại 2 là 1.937 công dân; 353 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, tăng 6 trường hợp so với năm 2018; 99 công nhân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Có 2 đảng viên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Các địa phương đã tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 780 thanh niên ưu tú trước khi lên đường nhập ngũ. 

Các tân binh được giao về nhiều đơn vị quân đội như: Vùng 1 Hải quân; Vùng Cảnh sát biển 1; Sư đoàn Phòng không 363, 365, 371; Sư đoàn 395, Lữ đoàn 242, Lữ đoàn 603 (Quân khu Ba) và Trung đoàn 50 (Bộ Chỉ huy quân sự thành phố) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và lực lượng công an nhân dân. 

Dịp này, các cấp bộ Đoàn toàn thành phố đã tổ chức tiếp xúc, thăm hỏi, tặng hoa và quà, tặng sổ tiết kiệm cho các tân binh với tổng trị giá gần 1 tỉ đồng với mong muốn các chiến sĩ trẻ tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực chiến đấu và phẩm chất đạo đức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với sự chỉ đạo sát sao của cả hệ thống chính trị, với niềm tự hào và trách nhiệm, 2.550 thanh niên Hải Phòng sẽ thực hiện thành công các nhiệm vụ trong đợt huấn luyện nghĩa vụ quân sự, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

CTV Hồng Trâm – ThĐ Hải Phòng(PL)