Hải Phòng: Đổi mới nâng cao công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn trong tình hình mới

00:32 31/07/2015     2381

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 30/7, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức hội nghị đổi mới nâng cao công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn trong tình hình mới.

 07 tập thể có mô hình triển khai tốt trong công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn Thanh niên thành phố năm 2015
Đ/c  Đào Phú Dương – Phó bí thư Thành đoàn tặng Bằng khen cho 07 tập thể có mô hình triển khai tốt trong công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn Thanh niên thành phố năm 2015


Năm 2015, Thành đoàn lựa chọn chủ đề công tác năm là “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, công tác tuyên truyền được Ban thường vụ Thành đoàn quan tâm chú trọng,các phương thức truyền đạt cũng được đổi mới thông qua sử dụng Bộ công cụ tập huấn 6 bài học Lý luận Chính trị của Trung ương Đoàn triển khai; các cuộc thi trực tuyến về lý luận chính trị trên mạng Internet, Website của Đoàn Thanh niên thành phố, trang Facebook Thành đoàn Hải Phòng. Thông qua đó, việc nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên được tăng cường; các mô hình, tổ thăm dò dư luận đã kịp thời nắm bắt, định hướng thông tin, xu hướng tư tưởng mới phát sinh trong đoàn viên, thanh niên. Tiêu biểu hiện nay, Website Thành đoàn đã có tới 37.528 lượt truy cập, Facebook Thành đoàn Hải Phòng có 4225 bạn bè, nhóm Câu lạc bộ cộng tác viên thông tin hoạt động có hơn 2000 thành viên; các trang mạng xã hội của các cơ sở Đoàn cũng khá phát triển và thu hút được sự theo dõi của đông đảo đoàn viên thanh niên.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã tập trung vào thảo luận về các vấn đề về thực tiễn trong công tác triển khai công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn, công tác tuyên truyền đoàn kết tập hợp thanh niên ngoài tổ chức Đoàn, những lợi thế cũng như hạn chế trong việc sử dụng mạng xã hội, các mô hình tiêu biểu trong công tác tuyên truyền giáo dục của một số đơn vị có ảnh hưởng, có giá trị nhân rộng cao trong công tác tuyên truyền của Đoàn Thanh niên thành phố nói chung cũng như hệ thống tuyên giáo nói chung...

Dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn đã tổ chức khen thưởng cho 07 tập thể có mô hình triển khai tốt trong công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn Thanh niên thành phố năm 2015.