Hải Phòng, Bình Phước: Sôi động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

15:10 27/03/2018     975

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/3, tuổi trẻ Hải Phòng và Bình Phước đã đồng loạt tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018. Đây là hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018) và 72 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2018).
* Tại Hải Phòng, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018 - Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng năm nay thu hút sự tham gia của gần 2.000 người tham gia, với lực lượng chủ yếu là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.

Các đồng chí Lãnh đạo tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia chạy Olympic
Tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia chạy Olympic


Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018 - Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng đã diễn ra với sự tham gia của 61 khối, ngoài lực lượng đoàn viên thanh niên đến từ các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc Thành đoàn còn có sự tham gia của Đoàn Thanh niên Quân khu 3, Đoàn Thanh niên Quân chủng Hải quân; các thành viên đến từ Ủy ban Hòa bình thành phố, hội viên Câu lạc bộ Trung dũng Quyết thắng và Câu Lạc bộ Dưỡng sinh (Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Tiệp).

Đội Nhất toàn đoàn nâng cao chiếc cup vô địch của Giải
Huyện Vĩnh bảo giành giải Nhất toàn đoàn nâng cao chiếc cup vô địch của Giải năm nay


Cũng trong khuôn khổ chương trình Giải Việt dã Đại hội Thể dục thể thao thành phố lần thứ VIII đã được tổ chức với sự tham gia tranh tài của 70 vận động viên đến từ  12 đơn vị (11 quận, huyện và  Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố). Các vận động viên tham gia thi đấu ở 02 nội dung: Nữ chạy cự ly 4.500m, nam 6.000m.

Kết thúc giải đấu, Ban Tổ chức trao 15 cờ giải xuất sắc cho các đơn vị có thành tích cao trong Giải Việt dã Đại hội Thể dục thể thao thành phố lần thứ VIII và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018 - Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng. Giải Nhất toàn đoàn và chiếc Cup đã thuộc về huyện Vĩnh Bảo; huyện Kiến Thụy dành giải Nhì và giải Ba thuộc về huyện Thủy Nguyên…

* Tại Bình Phước
, giải việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước và giải việt dã Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ V được kết hợp tổ chức nhằm hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”.

Tham dự giải việt dã Đại hội TDTT có 126 VĐV tranh tài ở các nội dung: 3km nữ và 5km nam. Ở giải việt dã truyền thống, các VĐV thi đấu 02 nội dung: 2km nữ thiếu niên và 3km nam thiếu niên và gần 1.000 người tham gia chạy hưởng ứng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn viên, thanh niên tham gia chạy hưởng
Đoàn viên, thanh niên tham gia chạy hưởng


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Chung - Giám đốc Sở văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh nhấn mạnh: Hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”  và Cuộc vận động động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, phong trào thể dục thể thao quần chúng nói chung và phong trào chạy Việt dã của tỉnh nói riêng đã phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng. Cùng với nhiều bộ môn thể thao khác, Bình Phước đã luôn quan tâm và xem việc phát triển bộ môn Việt dã là một trong những bộ môn mũi nhọn phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh.

Đồng chí Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh cũng đề nghị các VĐV thi đấu với tinh thần nhiệt huyết cao nhất; lực lượng trọng tài làm việc công tâm, khách quan, với tinh thần thể thao trung thực - đoàn kết - tiến bộ và cao thượng.
 
Sau Lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các thành viên Ban Tổ chức giải và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên thuộc khối đông đã tham gia chạy hưởng ứng.