Hải Phòng: 100 em học sinh nghèo vượt khó được trao học bổng trị giá 240 triệu đồng

19:39 07/04/2014     1654

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 21/5, tại thành phố Hải Phòng, Ngân Hàng cổ phần Thương mại kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với báo Thanh niên tổ chức trao học bổng “Khăn đỏ đến trường” cho các em học sinh nghèo hiếu học tại thành phố Hải Phòng.<br>
Web.ĐTN: Ngày 21/5, tại thành phố Hải Phòng, Ngân Hàng cổ phần Thương mại kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với báo Thanh niên tổ chức trao học bổng “Khăn đỏ đến trường” cho các em học sinh nghèo hiếu học tại thành phố Hải Phòng.

100 em học sinh hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong học tập, nhiều em là học sinh khuyết tật, vượt khó học giỏi, được nhận học bổng mỗi suất trị giá 3 triệu đồng. Khoản kinh phí này được Techcombank trích từ lợi nhuận khoản tiền gửi tiết kiệm của khách hàng trong chương trình “Hạnh phúc lan toả” phát động từ cuối tháng 2/2011- 6/2011. Chương trình học bổng “Khăn đỏ đến trường” do Techcombank và báo Thanh niên phối hợp thực hiện được triển khai ở 6 tỉnh, thành phố là Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ, gồm 500 suất học bổng, trị giá 1,5 tỷ đồng, dành riêng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Với mục tiêu là khích lệ những học sinh hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin và điều kiện học tập để vươn lên trong cuộc sống.


Theo số liệu thống kê từ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, cứ 100 trẻ em 14 tuổi thì có khoảng 16 em chưa học hết tiểu học và 6 em chưa học hết lớp 3. Bên cạnh đó, có 3,4% trẻ em Việt Nam từ 4-6 tuổi chưa bao giờ được đến trường. Số lượng học sinh phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn vẫn còn ở mức đáng báo động với con số 147.000 em/ năm. Chiếm không nhỏ trong số lượng này là những em khát khao được đến lớp nhưng phải gác lại ước mơ đèn sách để vào đời lao động mưu sinh.

Mặc dù Luật phổ cập tiểu học đã được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo ban hành từ tháng 8 năm 1991 nhưng tính đến nay, nước ta vẫn phải đối diện với nguy cơ có 1,5 triệu trẻ em thất học mỗi năm. Tình trạng trẻ em bỏ học do nằm trong diện nghèo đa chiều luôn ở mức cao đối với hầu hết các tỉnh từ vùng Tây Bắc (64,6%) đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long (52,8%). Từ những thực trạng trên, chương trình khuyến học “Khăn Đỏ Đến Trường” đã được thực hiện với tâm nguyện chia sẻ những khó khăn mà trẻ em nghèo phải đối mặt trong cuộc sống và động viên các em tiếp tục giữ vững tinh thần vượt khó để bước tiếp trên con đường học vấn.

Em Trịnh Thị Hạnh An (Lớp 7A trường THCS Quán Toan, quận Hồng Bàng), một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt từ nhỏ không có điều kiện như những người bạn cùng trang lứa, bố bị bệnh hiểm nghèo đã qua đời, mẹ bị bệnh tim, 7 năm nỗ lực phấn đấu để đạt được danh hiệu học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, tích cực tham gia các oạt động của trường xúc động chia sẻ: “Em vô cùng biết ơn các anh chị lãnh đạo Thành đoàn, ngân hàng Techcombank đã quan tâm tạo điều kiện tiếp sức cho em phấn đấu vì tương lai tươi sáng hơn. Em xin hứa sẽ chăm chỉ học tập, rèn luyện để xứng đáng với tình yêu thương của các tổ chức xã hội, của gia đình và thầy cô, bè bạn”.nhac djGalaxy s5 wallpaperiphone 6 wallpaper

Chương trình học bổng “Khăn đỏ đến trường” đã giúp ước mơ đến trường của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trở thành hiện thực, để một cuộc sống với tương lai tươi sáng và no ấm hơn đến được với các em bằng con đường học vấn sẽ cần đến tấm lòng nhân hậu và những nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng. Chương trình học bổng “Khăn đỏ đến trường” đã nhận được nhiều hơn  sự chia sẻ, đồng cảm, hỗ trợ và sự đồng hành nhiệt tình từ các khách hàng của mình trong việc trao tặng những cơ hội đến trường cho trẻ em nghèo học giỏi. Mỗi suất học bổng từ chương trình “Khăn Đỏ Đến Trường” là sự khích lệ thiết thực nhất để các em có thêm niềm tin vươn lên thực hiện ước mơ chữ nghĩa, để đất nước có thêm niềm tin về một thế hệ tương lai nhiều tri thức.