Hải Dương: Thi tuyển lãnh đạo trẻ tương lai

10:43 06/08/2013     3050

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 5/8/2013, tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Đồng Đội tỉnh tổ chức thi tuyển Lãnh đạo trẻ tương lai, lần thứ V, năm 2013.

c
Các thí sinh tham gia phần thi viết

Chương trình thi tuyển “Lãnh đạo trẻ tương lai” lần thứ V năm 2013, có 213 thí sinh đăng ký dự thi, 30 cán bộ Đội có thành tích xuất sắc nhất được tuyển chọn và tuyên dương tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hải Dương.

Điều kiện tham gia dự tuyển là cán bộ Đội giỏi, có thành tích học tập từ 9,0 trở lên, đạt nhiều thành tích trong hoạt động Đội. Các thí sinh phải trải qua hai vòng thi là tự luận và vấn đáp. Qua đó những em tư duy tốt, có kiến thức về hiểu biết về Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, hiểu biết xã hội, có tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát sẽ được chọn lựa.

Giải thưởng "Lãnh đạo trẻ tương lai" nhằm tôn vinh những điển hình tiên tiến, tiêu biểu là đội viên, học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở góp phần động viên, có sức khỏe và phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần dũng cảm, có ý chí vươn lên trong học tập, rèn luyện, có ý thức tổ chức kỷ luật, có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, rèn luyện góp phần đào tạo, bồi dưỡng chuẩn bị cho đội ngũ cán bộ Đoàn tương lai; đạt giải cao trong các cuộc thi về học tập và năng khiếu, có triển vọng, tố chất trở thành những nhà lãnh đạo trẻ cho tương lai.

Chương trình được triển khai từ năm 2009, cho đến nay, “Lãnh đạo trẻ tương lai” đã tạo động lực phát triển tài năng trẻ, thúc đẩy phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt trong đội viên, học sinh, tăng cường bồi dưỡng đào tạo đội ngũ cán bộ Đội, được Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đánh giá là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa giáo dục và tuyên truyền sâu sắc.