Hải Dương: Khánh thành Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh

09:52 08/04/2013     2551

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 7/4 tại TP Hải Dương, Tỉnh Đoàn Hải Dương đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ của tỉnh.

Đến dự và chứng kiến Lễ khánh thành có các đồng chí: Bùi Thanh Quyến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Ban Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Mạnh Hiển – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; cùng Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, đại diện các ban Trung ương Đoàn; các sở, ban ngành của tỉnh. Đặc biệt là sự có mặt của 500 đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh đại diện cho tuổi trẻ toàn tỉnh đã tham dự buổi Lễ.


Van
Văn nghệ chào mừng Lễ khánh thành

Tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Quốc Thưởng - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn đã báo cáo quá trình xây dựng Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ của tỉnh.

Công trình được khởi công ngày 20/9/2009, xây dựng trên diện tích mặt bằng 24.640m2, bao gồm: Khối nhà đa năng biểu diễn và thi đấu thể thao 2.826m2; khối nhà Câu lạc bộ (CLB) – quản lý là 2.642m2 gồm 4 tầng; Nhà dịch vụ 666m2. Cùng với các công trình phụ trợ: sân nghi thức ngoài trời kết hợp với làm sân dạ hội rộng 3.300m2, khu hoạt động ngoài trời 688m2, bồn hoa, cây cảnh 1.000m2 đi cùng là hè đường 1.840m2 và sân đường diện tích 4.030m2.

Trung tâm còn là Khu liên hợp đa chức năng gồm Nhà đa năng hơn 768 chỗ ngỗi phục vụ các hội nghị, hội thảo, hội thi, biểu diễn nghệ thuật và chiếu phim phục vụ công nhân viên chức, lao động và nhân dân địa phương; Nhà CLB có 24 phòng chức năng và Nhà dịch vụ có sức chứa 300 người.

Công trình được đầu tư 100% vốn của Trung ương về xây dựng và trang thiết bị phục vụ lên đến 55 tỷ đồng, còn lại kinh phí do ngân sách địa phương cấp 12 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Bùi Thanh Quyến nhấn mạnh, xây dựng Trung tâm là một trong những chủ trương lớn giúp cho đoàn viên thanh niên, lao động trẻ có nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, TDTT, bồi dưỡng nâng cao nhận thức và kỹ năng nghề nghiệp.

Đồng chí Bùi Thanh Quyến mong muốn, Trung tâm sử dụng thật tốt cơ sở vật chất đã đầu tư, đồng thời phối hợp với Ban quản lý khu Công nghiệp tỉnh, Sở lao động TB và XH tỉnh, các huyện, thành phố để tổ chức tốt các hoạt động văn hoá văn nghệ, TDTT và nơi đây còn là nơi giáo dục lý tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục kỹ năng sống và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho thanh niên công nhân.

a
Quang cảnh Trung tâm

a
Các bạn trể đến Trung tâm rèn luyện thân thể phục vụ học tập, công tác góp sức xây dựng tỉnh giàu mạnh, văn minh

Được biết, tỉnh Hải Dương hiện có 25.000 công nhân lao động, trong đó thanh niên công nhân trẻ chiếm 70%.

Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Hải Dương được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ là trung tâm hoạt động văn hóa, TDTT; tập hợp, tuyên truyền giáo dục thanh niên công nhân, lao động trẻ tỉnh Hải Dương; trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ văn hóa, thể thao cho cán bộ hạt nhân phong trào ở cơ sở; nơi thu hút đông đảo công nhân, viên chức, lao động và nhân dân trên địa bàn trong tỉnh đến vui chơi, giải trí, thụ hưởng và sáng tạo văn hóa, thể thao lành mạnh.

* Cùng ngày tại Trung tâm, Tỉnh Đoàn Hải Dương đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội thanh niên hiễn máu tình nguyện 2013. Kết quả đã thu được 161 đơn vị máu hiến trong dịp này.