Hải Dương: Hành trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng"

19:17 13/04/2014     1620

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 17/5, Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương phối hợp với Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thực hiện chương trình khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cựu TNXP, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện xã Cẩm Đông (huyện Cẩm Giàng) và xã Kim Anh (huyện Kim Thành).
Web.ĐTN: Ngày 17/5, Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương phối hợp với Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thực hiện chương trình khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cựu TNXP, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện xã Cẩm Đông (huyện Cẩm Giàng) và xã Kim Anh (huyện Kim Thành).


Các đồng chí Lãnh đạo thăm khám bệnh tình nguyện tại xã
Cẩm Đông (Cẩm Giàng)

Đây là những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Hành trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác- Tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng" của Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam nhằm góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cộng đồng.

Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí tại xã Kim Anh (huyện Kim Thành); phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ, Bệnh viện 7 – Quân khu III tại xã Cẩm Đông (huyện Cẩm Giàng) cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, cựu TNXP và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ban tổ chức đã tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trị giá 7 triệu đồng, tặng 500 suất thuốc và sữa trị giá 25 triệu đồng cho đối tượng chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, các đội Y Bác sỹ trẻ tình nguyện còn hướng dẫn nhân dân vệ sinh phòng bệnh, bảo vệ môi trường và tư vấn nhân dân phòng chống các dịch bệnh, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm trong mùa hè.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Giàng phối hợp với BTV Huyện đoàn Cẩm Giàng (Hải Dương) đã khánh thành và trao tặng nhà nhân ái cho bà Nguyễn Thị Loan vợ liệt sỹ Đoàn Văn Mài tại xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng với 40 triệu đồng, 150 ngày công của đoàn thanh niên xã và 30 triệu đồng vốn đối ứng của gia đình.chim se di nanggalaxy s5 wallpaperapple wallpapernhac san