Hải Dương: 3.200 học sinh được tư vấn mùa thi năm 2013

14:41 19/03/2013     1845

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 17/3/2013, Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Đài PTTH tỉnh, Báo Thanh niên tổ chức chương trình "Tư vấn mùa thi" năm 2013. Đây là chương trình do báo Thanh Niên khởi xướng lần đầu tiên vào năm 1999.

Ban Tổ chức trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho các bạn học sinh
Ban Tổ chức trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho các bạn học sinh


Đến dự có GS.TS Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, Đại diện Công ty cổ phần Acecook Việt Nam - nhà tài trợ chính của chương trình; lãnh đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn; các chuyên gia tâm lý và các thầy cô trong Ban giám hiệu; Bí thư Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh; BGH các trường THPT thành phố Hải Dương, hơn 3.000 học sinh THPT trên địa bàn thành phố và 200 bạn học sinh các trường THPT trên toàn tỉnh.

Trong những năm qua, chương trình “Tư vấn mùa thi” luôn sát cánh, đồng hành cùng các bạn học sinh, các bậc phụ huynh trong việc tìm hiểu lựa chọn cho mình, con em mình một nghề nghiệp sao cho phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu xã hội sau khi tốt nghiệp bậc học phổ thông. Đã trở thành một hoạt động thường niên ý nghĩa. Chương trình “Tư vấn mùa thi” năm nay tiếp tục nhận được sự cộng tác nhiệt tình của Bộ GD-ĐT, các trường cao đẳng, đại học, trường nghề và đặc biệt là sự hưởng ứng từ các bậc phụ huynh, các bạn học sinh.

Tại chương trình, các em học sinh THPT sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về tuyển sinh như những thay đổi trong quy chế thi của mùa tuyển sinh năm nay: cách làm hồ sơ dự thi, khối thi, cách xét tuyển nguyện vọng… những thông tin tuyển sinh của các trường thuộc khối ngành Khoa học – Kỹ thuật – Công nghệ; thông tin tuyển sinh từ các trường thuộc nhóm ngành Kinh tế - Khoa học xã hội, sư phạm, liên kết quốc tế và các ngành nghề  khác.

Các chuyên gia tư vấn đại diện Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hải Dương cùng các chuyên gia đến từ các trường: Đại học Bách Khoa (Hà Nội), Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại Thương, Đại học Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội), Đại học Thành Đông (Hải Dương)… đã tư vấn, trực tiếp giải đáp những thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm thi tuyển với các thí sinh và phụ huynh trong suốt buổi tư vấn.

Ban tổ chức cũng đã trao học bổng “Thắp sáng ước mơ”, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho 06 em học sinh lớp 12 có thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia vào công tác Đoàn; trao tượng trưng 2 suất học bổng “Hướng nghiệp” cho học sinh Hải Dương. Đây là học bổng của Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển SVVN phối hợp với Khoa Quốc tế - ĐHQGHN trao nhằm cổ vũ, động viên các em học sinh có đạt được kết quả cao trong kỳ thi đại học 2013, có ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác xã hội và các hoạt động đoàn thể. Tổng giá trị học bổng tương đương với là 410 triệu đồng.

Trong chương trình, BTV Tỉnh đoàn Hải Dương đã phối hợp vớiTrung tâm Hỗ trợ và Phát triển SVVN, Khoa Quốc tế - ĐHQGHN tổ chức thi Olympic Toán với sự tham gia của gần 200 học sinh lớp 12 các trường THPT trong toàn tỉnh. Sau phần thi, BTC sẽ chọn ra 06 thí sinh có số điểm xuất sắc nhất để trao 06 suất học bổng toàn phần du học tại các trường Đại học có chất lượng tại CH LB Nga.