Hà Tĩnh: Tổng kết công tác Đoàn, Hội LHTN toàn tỉnh năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013

10:26 27/12/2012     2902

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 25/12/2012, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Hội LHTN tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Hội LHTN năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Thường trực Tỉnh Đoàn trao tặng cờ cho các đơn vị thi đua xuất sắc trong năm 2012
Thường trực Tỉnh Đoàn trao tặng cờ cho các đơn vị thi đua xuất sắc trong năm 2012


Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Thị Kim Hoa – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, các Sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan.

Hội nghị đã được nghe báo cáo công tác Đoàn, Hội LHTN năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Báo cáo nêu bật những thành tích và kết quả mà Tuổi trẻ Hà Tĩnh đã đạt được trong năm 2012, trong đó nổi bật là: Tổ chức thành công Đại hội Đoàn từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh; Cuộc vận động Cưới văn minh tiết kiệm được 100% cơ sở Đoàn hưởng ứng, có hơn 55.000 ĐVTN ký cam kết và  đến nay các cơ sở Đoàn đã tổ chức được 42 đám cưới theo hình thức văn minh, tiết kiệm. Toàn tỉnh có hơn 200 mô hình phát triển kinh tế thanh niên cho thu nhập ổn định bình quân trên 100 triệu đồng/năm, thành lập được 10 hợp tác xã thanh niên làm kinh tế mang lại hiệu quả cao (Vượt 70% chỉ tiêu đề ra). Cuộc vận động thanh niên tham gia xây dựng NTM được các cấp bộ Đoàn và ĐVTN toàn tỉnh hưởng ứng tích cực; Tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn tỉnh tổ chức 03 lớp tập huấn cho hơn 450 người dân về công tác di dời chuồng trại, công trình vệ sinh; xây dựng và phát hành 500 cuốn sổ tay NTM đến tận cán bộ Đoàn cơ sở; huy động hàng ngàn ngày công ĐVTN tình nguyện hỗ trợ 264 hộ dân di dời chuồng trại và công trình vệ sinh theo chuẩn NTM. 100% cấp bộ Đoàn, Hội từ cơ sở đến tỉnh có công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, đặc biệt là 16 công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X được các cấp, ngành và đông đảo các tầng lớp xã hội đánh giá cao; 10 ngày thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X được các cấp bộ Đoàn, đông đảo ĐVTN hưởng ứng và đạt được nhiều kết quả thiết thực, đáng mừng; xây dựng được 40 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 10.000 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; ĐVTN tình nguyện hiến được 1.500 đơn vị máu (vượt chỉ tiêu đề ra)...

Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm cần được khắc phục trong thời gian tới.

Các đại biểu dự Hội nghị đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho dự thảo phương hướng, nhiệm vụ hoạt động Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2013. Đa số các ý kiến đã nêu lên được những thuận lợi, khó khăn của từng địa phương để từ đó điều chỉnh phù hợp hơn đối với những chỉ tiêu mà dự thảo nêu ra đồng thời đề xuất những kinh nghiệm có giá trị, những cách làm mới, phương pháp mới cho hoạt động Đoàn, Hội trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Kim Hoa chúc mừng những thành tích mà Đoàn, Hội đã đạt được trong thời gian qua, đánh gia cao vai trò của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như trong quan hệ đối ngoại với nước bạn Lào. Đồng chí cũng nhấn mạnh hoạt động Đoàn, Hội còn có những hạn chế, khuyết điểm và cần được khắc phục trong thời gian tới, đồng thời gợi mở một số vấn đề, biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Hội LHTN trong toàn tỉnh.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Hội LHTN tỉnh cũng đã khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội LHTN và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012.