Hà Tĩnh: Sôi nổi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội

19:20 13/04/2014     2474

3 Phong trào   Web.ĐTN: Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2011). Hội Đồng đội các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo sân chơi bổ ích cho các em đội viên.
Web.ĐTN: Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2011). Hội Đồng đội các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo sân chơi bổ ích cho các em đội viên.


Các bạn Đội viên tham gia Cuộc thi Nét đẹp tuổi hoa

* Hội Đồng đội thị xã Hồng Lĩnh: Chỉ đạo Liên đội trường THCS Nam Hồng tổ chức chung kết Hội thi nét đẹp tuổi hoa. Tham dự hội thi có 9 thí sinh được lựa chọn qua các vòng sơ tuyển của trường, thông qua 3 phần thi: Phần thi trang phục bắt buộc và tự chọn, phần thi hiểu biết về truyền thống Đội và phần thi năng khiếu.

Qua 3 phần thi các em đội viên đã thể hiện sự hiểu biết về truyền thống vẻ vang 70 năm của Đội TNTP Hồ Chí Minh, đồng thời tôn vinh những vẻ đẹp tuổi hoa trong sáng, giàu ước mơ và hoài bão trong lứa tuổi học trò. Qua đó tạo sân chơi lành mạnh, trong sáng cho các em. Kết quả: Em Trần Thị Hải Châu học sinh lớp 8A đạt giải nhất.

Ngày 7/5/2011, tại đền thờ Bùi Cầm Hổ, Hội đồng đội thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức lễ kết nạp đội viên mới, lớp đội viên 70 năm Đội thiếu niên tiền phong. Trong đợt này đã kết nạp được 120 đội viên tiêu biểu, thông qua hình thức chọn các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các địa chỉ đỏ để tổ chức kết nạp cho các em qua đó nhằm giáo dục truyền thống cách mạng và tạo động lực để các em phấn đấu cùng nhau thi đua học tốt, rèn luyện tốt trở thành con ngoan trò giỏi.

Tối cùng ngày, Liên đội trường THCS Bắc Hồng đã tổ chức chương trình "Đêm hội thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam". Tham dự đêm hội có đông đảo các em học sinh, phụ huynh học sinh và nhân dân. Chương trình là dịp để các em nói lên ước mơ, hoài bão và là diễn đàn để tôn vinh những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Tại đêm hội đã tổ chức quyên góp, ủng hộ quỹ thắp sáng ước mơ với số tiền trên 72 triệu đồng.

Ngày 9/5/2011: Liên đội trường THCS Đức Thuận - Hồng Lĩnh đã tổ chức sinh hoạt Đội với chủ đề "70 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước năm học 2010 - 2011". Tại buổi sinh hoạt các liên đội tham gia hội thi nghi thức đội với các nội dung như: Động tác thắt, tháo khăn quàng đỏ, chào, hát quốc ca, đội ca; 7 động tác tại chỗ, 6 động tác di động, đội hình, đội ngũ. Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải cho các liên đội đạt thành tích xuất sắc. Ngoài ra, 352 đội viên của trường đã tổ chức đồng diễn, xếp hoa múa hát sân trường; tổ chức hội thi nét đẹp tuổi hoa.

* Hội Đông đội huyện Cẩm Xuyên: Ngày 07/5/2011, Hội Đồng đội huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo Liên đội trường Tiểu học Cẩm Hà tổ chức điểm ngày hội “Hát dân ca và trò chơi dân gian” cho các em học sinh, đội viên và nhi đồng. Với các trò chơi dân gian: hát dân ca các vùng miền trên cả nước như Lý ngựa ô; dân ca Huế, dân ca Nghệ tĩnh; dân ca Nam bộ......ở phần trò chơi dân gian, các em học sinh được tham gia chơi các trò chơi bổ ích vừa mang tính rèn luyện thể chất, vừa rèn luyện tính thông minh, nhanh nhẹn như: Kéo co, bịt mắt bắt dê, chơi ô ăn quan, nhảy dây, kèo chân, trồng nụ trồng hoa, nhảy cò rụp… Ngày hội đã thực sự tạo ra một sân chơi bổ ích và lý thú cho các em học sinh sau những giờ học căng thẳng, giúp các em hiểu biết được về các nét đẹp văn hoá cội nguồn dân tộc.chim se di nanggalaxy s5 wallpaperapple wallpapernhac san