Hà Tĩnh: Ra quân tuyên truyền phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại

09:07 29/01/2013     2050

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 27/1, tại sân vận động xã biên giới Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh – Cục Hải quan tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân có quy mô cấp tỉnh tuyên truyền, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại năm 2013.

Đồng chí Dương Văn An – Bí thư Trung ương Đoàn trao quà cho các hộ nghèo tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)
Đồng chí Dương Văn An – Bí thư Trung ương Đoàn trao quà cho các hộ nghèo tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Tham dự buổi lễ có đồng chí Dương Văn An – Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Đặng Quốc Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, các đồng chí đại diện các Ban, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan cấp tỉnh, cấp huyện; cùng với sự có mặt của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên huyện Hương Sơn.

Chương trình được diễn ra trong không khí tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Hà Tĩnh nói riêng đang ra sức thi đua lập thành tích Mừng Đảng – Mừng Xuân với những nội dung có ý nghĩa thiết thực. Đặc biệt, cùng với các tiết mục văn nghệ sôi nổi, tiểu phẩm “Lối tắt” do Đội TNTN tuyên truyền lưu động của Đoàn phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) biểu diễn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người tham dự, có ý nghĩa thiết thực trong việc tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên cũng như đông đảo quần chúng nhân dân về những hành vi, thủ đoạn, tác hại của việc buôn lậu, gian lận thương mại và tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức chương trình đã ra mắt 04 đội TNTN phòng, chống buôn lậu với gần 100 ĐVTN tham gia; trao quà cho 10 hộ nghèo của huyện Hương Sơn với tổng trị giá 5 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Quốc Vinh - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương sự tích cực, năng động của BTV Tỉnh Đoàn và Cục Hải quan tỉnh; tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại trong dịp Tết dương lịch vừa qua và dịp Tết nguyên đán đang tới gần; đồng chí cũng đề nghị hai ngành tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phối hợp với những biện pháp, cách làm sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực trong thời gian tới nhằm góp phần bình ổn thị trường, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Ngay sau khi buổi Lễ kết thúc, hơn 1.000 ĐVTN đã tham gia diễu hành tuyên truyền phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại tại các tuyến đường chính thuộc khu vực xã biên giới Sơn Tây và các xã lân cận.