Hà Tĩnh: Nâng cao chất lượng giáo dục gắn với phát triển toàn diện cho học sinh

18:14 28/04/2013     1493

3 Phong trào   Web.ĐTN: Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, trong những năm qua, cùng với phong trào cả nước, Hà Tĩnh luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu về số học sinh thi đậu vào các trường cao đẳng, đại học; số học sinh đạt giải cuộc thi học sinh giỏi các cấp ngày càng đông.

Đồng chí Nguyễn Thiện – UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 15 học sinh giỏi tiêu biểu
Đồng chí Nguyễn Thiện – UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 15 học sinh giỏi tiêu biểu


Năm học 2012 – 2013, trong mùa thi học sinh giỏi quốc gia Hà Tĩnh có 52 học sinh ở 10 đội tuyển đạt giải (số lượng và chất lượng giải tăng so với năm học trước), có 2.258 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh ở các bậc học, trong đó có 97 giải nhất. Ngoài ra, còn có 20 học sinh đạt giải tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, 14 em đạt giải tại cuộc thi ATGT cho trẻ thơ và vẽ tranh theo chủ đề chiếc ô tô mơ ước cấp quốc gia.

Đóng góp vào thành tích chung đó, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục tỉnh nhà và các đơn vị liên quan triển khai, thực hiện nhiều phong trào, chương trình, hành động có tính thiết thực, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức cơ bản cho học sinh ở các bậc học gắn với phát triển toàn diện về thể chất, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành thông qua các phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, chương trình “Khi tôi 18”, diễn đàn “Tuổi trẻ trường học nói không với bạo lực học đường”,… ; đa dạng hóa các hình thức gây quỹ hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, trong năm học 2012 – 2013, toàn tỉnh đã trao được 4.120 suất quà với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Trong các liên Đội trường học, mô hình “Nuôi heo tiết kiệm”, “Giúp bạn đến trường”, “Áo trắng tặng bạn” được duy trì, phát huy tốt. Các loại hình hỗ trợ học tập như: Câu lạc bộ “Yêu văn học”, câu lạc bộ “Giải toán nhanh”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Hoa điểm 10”,… được tổ chức thường xuyên, tạo môi trường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập, tăng tình đoàn kết, thân thiện giữa các bạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng.

Đánh giá cao và ghi nhận thành tích trên, ngày 24/4/2013, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã tổ chức Lễ tuyên dương, trao thưởng cho học sinh giỏi năm học 2012 – 2013; theo đó có 03 tập thể và 15 học sinh giỏi tiêu biểu đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.