Hà Tĩnh: Làm tốt công tác tuyển quân nhập ngũ đợt 2 năm 2013

10:00 05/09/2013     1786

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tuyển quân đợt 2 năm 2013, Hà Tĩnh có 6 địa phương (Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Lộc Hà và TX Hồng Lĩnh) được giao tuyển chọn và gọi 550 thanh niên nhập ngũ để đầu quân cho Bộ Tư lệnh Hải quân, Sư đoàn 324, Lữ đoàn 414 (QK4); Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh).

Thanh niên xã Kỳ Hưng (Kỳ Anh) nhận lệnh nhập ngũ
Thanh niên xã Kỳ Hưng (Kỳ Anh) nhận lệnh nhập ngũ


Cũng như những năm trước, khó khăn trong công tác tuyển quân là nguồn dự bị hạn chế, do tỷ lệ thanh niên trên địa bàn trong độ tuổi nhập ngũ thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng hoặc có công việc ổn định tại các nhà máy, xí nghiệp..., thanh niên thuộc diện được tạm hoãn nhập ngũ khá lớn. Tuy nhiên, nhờ chủ động trong công tác tạo nguồn, thường xuyên nắm chắc cơ sở của BCH Quân sự các địa phương cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh và lực lượng Quân sự trong tỉnh nên các địa phương giao quân đợt này hoàn thành chỉ tiêu được giao với chất lượng thanh niên nhập ngũ tốt.

Để tạo điều kiện cho thanh niên trúng tuyển phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu tốt trong quân đội, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương đã phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức bồi dưỡng nhận thức, học tập chính trị cho thanh niên nhập ngũ đợt 2 năm 2013. Tham gia lớp bồi dưỡng, các tân binh được học tập các nội dung cơ bản về: Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống thanh niên Việt Nam, truyền thống các bậc cha anh đi trước “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, đoàn kết tốt.

Cùng với với việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, thì một việc làm mang tính chiến lược, góp phần tạo nguồn cho công tác tuyển quân là làm tốt công tác hậu phương quân đội. Hà Tĩnh đã có nhiều chính sách hỗ trợ bộ đội xuất ngũ học nghề, tạo việc làm; nhất là tổ chức tiếp đón và tư vấn, giới thiệu việc làm; công tác động viên, gặp gỡ, giao lưu, tặng quà cho thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự. Điều này đã có tác dụng tích cực động viên thanh niên tích cực lên đường làm nhiệm vụ cao cả - Bảo vệ Tổ quốc.

Thượng tá Trần Đình Thọ - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị xã Hồng Lĩnh, cho biết: “Điểm mới năm nay, sau khi dâng hương ở Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Hồng Lĩnh không tổ chức liên hoan đơn thuần mà tổ chức hình thức tọa đàm giao lưu với các các đơn vị làm tốt tuyển quân, các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, các chiến sỹ đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, các đơn vị nhận quân, tổ chức Đoàn thanh niên, các cấp, các ngành… để tạo động lực cho các chiến sỹ mới với không khí vui tươi, đầm ấm trước ngày hội giao quân”.

Tân binh Đặng Quang Trường tâm sự: “Nhà có 2 anh em trai. Anh trai đầu hiện đang là sinh viên ở thành phố Hồ Chí Minh. Noi gương người cha thân yêu của mình, nên khi ngồi trên ghế nhà trường, ước mơ của em sớm được vào quân ngũ. Bởi em tin và hy vọng môi trường đó sẽ tạo cho em trưởng thành trên bước đường đi tới. Bản thân em cũng như gia đình rất vui vẻ và phấn khởi, tạo mọi điều kiện tốt nhất để em hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”.

Với truyền thống “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người” của các thế hệ đi trước, thanh niên Hà Tĩnh lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2013 đều xác định được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để phấn đấu, rèn luyện, học tập tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và trưởng thành trong quân đội.