Hà Tĩnh: Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn, đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì và gặp mặt cán bộ Đoàn truyền thống.

13:21 14/05/2014     1789

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/3/2011, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ míttinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2011), đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì và gặp mặt cán bộ Đoàn truyền thống.
Web.ĐTN: Sáng ngày 24/3/2011, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ míttinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2011), đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì và gặp mặt cán bộ Đoàn truyền thống.

Tham dự buổi lễ về phía Trung ương Đoàn có đ/c  Nguyễn Thị Hà - Bí thư BCH Trung ương Đoàn,  Đ/c Nguyễn Thanh Bình - UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh, Lãnh đạo các sở, ban, ngành. Các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó bí thư, uỷ viên BTV, cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn qua các thời kỳ, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, trưởng, phó các đơn vị trực thuộc tỉnh đoàn cùng đông đảo các bạn ĐVTN, các em đội viên thiếu niên.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình (thứ 3, trái qua) trao Huân chương lao động hạng nhì cho Tỉnh Đoàn Hà tĩnh

Trong diễn văn ôn lại truyền thống 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đ/c Phan Thị Tố Hoa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đã nhấn mạnh: 80 năm cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã có những đóng góp không ngừng trong đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, bất cứ giai đoạn nào, điều kiện, hoàn cảnh nào, tuổi trẻ Hà Tĩnh cũng luôn nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đoàn kết, sáng tạo, xung kích đi đầu trên các lĩnh vực. Những tấm gương sáng như anh hùng Lý Tự Trọng, Phan Đình Giót, 10 nữ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc....là niềm tự hào của tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ Hà Tĩnh. Trong mỗi giai đoạn lịch sử tuổi trẻ Hà Tĩnh đã không ngừng sáng tạo, đề ra nhiều phong trào có ý nghĩa thực  tiễn cao. Trong thời kỳ đổi mới, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã năng động, sáng tạo trong việc định hình và phát triển các phong trào hành động cách mạng đã tạo nên diện mạo của thanh niên trong thời kỳ mới.

Phát biểu tại buổi Lễ, Đ/c Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ghi nhận những kết quả mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được. Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên, thanh niên; Đẩy mạnh Cuộc vận động "Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác". Xây dựng tổ chức đoàn thực sự là người bạn tin cậy, chỗ dựa vững chắc cho thanh niên, đồng hành cùng thanh niên trên bước đường lập thân, lập nghiệp. Đặc biệt tổ chức Đoàn và thanh niên phải phát huy hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tình nguyện trong lao động, sản xuất, học tập, công tác, tham gia giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự an toàn giao thông...

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đ/c Nguyễn Thị Hà chúc mừng những kết quả mà tuổi trẻ Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua. Đ/c đề nghị các cấp bộ Đoàn Hà Tĩnh đều có công trình, phần việc thanh niên; mỗi ĐVTN không ngừng rèn luyện, tu dưỡng với những việc làm thiết thực tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc ở mỗi địa phương, đơn vị để thực hiện thắng lợi Năm Thanh niên 2011.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền Đảng và nhà nước, đ/c Nguyễn Thanh Bình trao Huân chương lao động hạng nhì – phần thường cao quý của Đảng và nhà nước cho Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh. Đ/c Nguyễn Thị Hà  trao tặng 11 kỷ niệm chương - phần thường cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho những đồng chí đã có cống hiến cho tổ chức Đoàn và phong trào TTN Hà Tĩnh qua các thời kỳ.apple wallpaper , mahjong connect, nhac dj, galaxy s5 wallpaper , xperia z2 wallpaper

Cùng buổi, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức lễ gặp mặt cán bộ Đoàn truyền thống. Tại buổi gặp mặt các đ/c Nguyên là Phó bí thư, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh qua các thời kỳ đã bày tỏ niềm tự hào về truyền thống 80 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chia sẽ những ký ức về một thời tuổi trẻ sôi nổi mà thế hệ các bác đã đi qua. Đồng thời đề nghị tổ chức Đoàn trong thời gian tới phải đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, để Đoàn phải thực sự là người bạn của thanh niên, quan tâm thiết thực đến quyền lợi của thanh niên...