Hà Tĩnh: Khởi động Năm Thanh niên thiết thực và hiệu quả

15:09 22/06/2014     2276

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng lời phát động của Đ/c Hà Văn Hùng- Bí thư Tỉnh Đoàn, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức khởi động thành công những hoạt động Năm thanh niên thiết thực và hiệu quả, tạo ấn tượng sâu sắc trong ĐVTN và toàn xã hội.
Web.ĐTN: Hưởng ứng lời phát động của Đ/c Hà Văn Hùng- Bí thư Tỉnh Đoàn, Hà Tĩnh các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức khởi động thành công những hoạt động Năm thanh niên thiết thực và hiệu quả, tạo ấn tượng sâu sắc trong ĐVTN và toàn xã hội.

1. Năm Thanh niên – Tuổi trẻ hành động vì người nghèo

Ngày thanh niên hành động vì người nghèo, nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi khắp toàn tỉnh được các cấp bộ đoàn triển khai như: Tặng học bổng cho học sinh nghèo, khám và phát thuốc miễn phí với trị giá hàng chục triệu đồng, phun thuốc dập dịch ở động vật, trồng cây bảo vệ môi trường...trong đó hoạt động ý nghĩa nhất là Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Thanh niên tặng 333 chăn ấm với tổng trị giá 100 triệu đồng cho người nghèo trong toàn tỉnh.

Ngày 15/1/2011, Trung ương Đoàn, UBND tỉnh Hà tĩnh, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh sẽ tổ chức chương trình “Tết ấm lòng – Mùa xuân lại về” cho đồng bào vùng lũ tại xã Hòa Hải – huyện Hương Khê. Trong chương trình sẽ tổ chức trao hàng trăm suất quà cho trẻ em và nhân dân vùng lũ. Chương trình sẽ là món quà đầy ý nghĩa cho nhân dân vùng lũ.

2. Năm Thanh niên – Tuổi trẻ hành động vì môi trường.


Với tinh thần “Năm Thanh niên - tuổi trẻ hành động vì môi trường”, nhằm nâng cao trách nhiệm, ý thức bảo vệ môi trường ngày 2/1/2011 Ban thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và môi trường, huyện Đoàn Cẩm Xuyên tổ chức Lễ ra quân “ Ngày thanh niên hành động vì môi trường” tại thị trấn Cẩm Xuyên.

Sau lễ ra quân đã tiến hành trồng mới và chăm sóc 11.000 cây với sự tham gia của hơn 1.300 cán bộ, Đoàn viên, học sinh. Cùng ngày các cấp bộ Đoàn đã trồng mới được hơn 80.000 cây xanh, thu gom và xử lý hơn 1.000 tấn rác thải, nạo vét, khơi thông gần 1.000 km kênh mương, cống rãnh, giao thông nông thôn, bóc xoá biển quảng cáo sai quy định, tổ chức đạp xe diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường, tập huấn kiến thức và kỹ năng tuyên truyền bảo vệ môi trường, hội thi vẽ tranh với chủ đề bảo vệ môi trường, lấy cam kết của hơn 10.000 hộ dân về bảo vệ môi trường... Tiêu biểu cho các hoạt động này là các đơn vị Đoàn các cơ quan cấp tỉnh, Thành Đoàn, Lộc Hà, Can Lộc, Hương Khê……

3. Năm thanh niên - Tuổi trẻ hành động vì trẻ em khó khăn

Tại chương trình, đã trao 210 suất quà mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của 2 huyện Hương Khê, Vũ Quang, trao tặng 01 bộ trống Đội cho trường tiểu học Phú Gia - huyện Hương Khê trị giá 3 triệu đồng. Tổ chức lễ ký kết nhận đỡ đầu 20 em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức hỗ trợ 300.000 đồng/tháng cho hết cấp THPT. Khởi công một số hạng mục tại 2 trường mần non Đức Bồng, Đức Liên huyện Vũ Quang trị giá 100 triệu đồng. Cùng ngày các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức quyên góp tiền, sách vở, quần áo và các phương tiện học tập, đồng loạt trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, toàn tỉnh đã trao tặng 5170 suất quà, trị giá trên 500 triệu đồng.

Với những món quà ý nghĩa, thiết thực tổ chức Đoàn các cấp với mong muốn san sẽ tình thương cho các em, lấp đầy những khoảng trống thiếu thốn, tạo dựng niềm tin và niềm hy vọng để thắp lên những ước mơ tốt đẹp cho các em vào tương lai phía trước.

4. Năm thanh niên - Tuổi trẻ hành động vì An toàn giao thông

Sáng ngày 07/01/2010 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh và huyện Đức Thọ tổ chức Lễ Ra Quân “Thanh niên hành động vì -ATGT” tại trường THPT Trần Phú - Đức Thọ. Sau buổi lễ ra quân là các hoạt động dán lô gô với chủ đề “Năm thanh niên - Tuổi trẻ lái xe an toàn” lên mũ xe máy của thanh niên, xem phóng sự “Một ngày ở bệnh viện chợ rẫy”, cùng với lực lượng CSGT hơn 300 ĐVTN tham gia diễu hành tuyên truyền ATGT, thành lập 02 đội hình thanh niên tình nguyện phát hơn 2000 tờ rơi tuyên truyền và tham gia hướng dẫn giao thông tại các ngã ba, ngã tư, tại nơi giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, khu vực đông người qua lại.

Cũng trong ngày, trên địa bàn toàn tỉnh các đơn vị huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã đồng loạt ra quân hưởng ứng ngày thanh niên hành động vì ATGT với các hoạt động thiết thực.

5. Năm thanh niên – Tuổi trẻ tham gia hiến máu tỉnh nguyện

Với tinh thần “Năm thanh niên - tuổi trẻ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện”, Ngày chủ nhật đỏ 9/1 được các cấp bộ Đoàn tích cực hưởng ứng. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội LHTN tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ ra quân hiến máu tình nguyện với sự tham gia của hơn 1.000 ĐVTN của các đơn vị Đoàn các Cơ quan cấp tỉnh. 
Sau lễ ra quân 400 ĐVTN đăng ký hiến máu và thu được 100 đơn vị. Cùng ngày các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng và Lễ ra quân hiến máu tình nguyện năm 2011, ra mắt mới 20 Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống với sự tham gia của gần 5000 ĐVTN, có gần 1000 ĐVTN đăng ký hiến máu tại chỗ; các đơn vị đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa, các Trung tâm Huyết học tổ chức lấy mẫu máu xét nghiệm để kiểm tra chất lượng và phân loại nhóm máu của 900 ĐVTN các Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống; thu gom 150 đơn vị máu.Cũng trong ngày 9/1, các đơn vị đã thành lập 20 đoàn cán bộ Đoàn cơ sở tổ chức thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại 20 Bệnh viện, trạm xá, trạm Y tế trong toàn tỉnh.

Với những hoạt động thiết thực và hiệu quả khởi động Năm Thanh niên, đây sẽ là tiền đề, động lực để tuổi trẻ Hà Tĩnh thực hiện thành công Năm thanh niên - 2011.
bloons tower defense 7 , wallpaper for mobile , juegos de billar , juegos de ajedrez , gry mario , nhac hai ngoai