Hà Tĩnh: Khối Đoàn trường học đồng loạt tổ chức Lễ Kết nạp đoàn viên đầu năm học mới

14:29 16/09/2015     2352

3 Phong trào   Web.ĐTN: Căn cứ kết quả hoạt động hè tại địa bàn dân cư Hè 2015 theo Quy định 77, ngay trong tuần lễ đầu tiên của năm học mới, các trường THPT trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới. Theo đó, đã có gần 6.000 thanh niên, học sinh có nhiều thành tích tiêu biểu đã được xét chọn, cử tham gia khóa bồi dưỡng cảm tình Đoàn và đã có 4.500 đoàn viên mới được kết nạp.

 Lễ kết nạp đoàn viên mới của Đoàn trường THPT Hà Huy Tập, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh)
Lễ kết nạp đoàn viên mới của Đoàn trường THPT Hà Huy Tập, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh)


Lễ kết nạp đoàn viên mới được các Đoàn trường tổ chức với đa dạng hình thức, đảm bảo trang nghiêm nhưng có ý nghĩa sâu sắc, tạo được ấn tượng khó quên đối với các đoàn viên, thanh niên. Đoàn trường THPT Hồng Lam, thị xã Hồng Lĩnh tổ chức cho ĐVTN học tập 6 bài lý luận chính trị; ký cam kết không vi phạm ATGT, nội quy nhà trường; tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Chi đoàn và tổ chức các hoạt động ngoại khóa như: Nhảy bì, kéo co, đi xe đạp chậm.... Tiêu biểu như: Đoàn trường THPT Nguyễn Đổng Chi, huyện Lộc Hà gắn các hoạt động Lễ kết nạp đoàn viên mới với trao giải thưởng cấp trường Cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp và tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du; Đoàn trường THPT Nghèn, huyện Can Lộc là điểm của huyện trong hoạt động sơ kết Quy định 77 liên ngành giữa Tỉnh đoàn với Sở GD - ĐT về quy định học sinh tham gia sinh hoạt Đoàn, Đội tại địa bàn dân cư, đồng thời tổ chức biểu dương, khen thưởng các ĐVTN có thành tích tốt trong dịp hè và kết nạp đoàn viên mới.

Cũng trong tuần học đầu tiên, các Đoàn trường THPT đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, ký cam kết an toàn giao thông, triển khai cổng trường an toàn giao thông, làm vệ sinh môi trường,… với sự tham gia của 100% đoàn viên, thanh niên trường học.