Hà Tĩnh: Khởi công xây dựng 02 nhà nhân ái, tại xã Thạch Tiến

16:09 07/06/2018     780

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 6/6, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Thạch Tiến (huyện Thạch Hà). Đây là xã được Tỉnh đoàn đỡ đầu trong xây dựng nông thôn mới.
Theo đó, Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Linh (thôn Long Minh) và bà Nguyễn Thị Nhơn (thôn Vĩnh Mới), là hai gia đình thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí hỗ trợ là 100 triệu đồng.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao biểu trưng hỗ trợ cho 2 gia đình
Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao biểu trưng hỗ trợ cho 2 gia đình  thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, hai ngôi nhà nhân ái nằm trong số 288 ngôi nhà nhân ái, tình nghĩa dành cho các đối tượng chính sách, hoàn cảnh khó khăn hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cũng mong muốn, ngoài nguồn vốn được hỗ trợ, hai gia đình sẽ đón nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và đoàn viên thanh niên trong quá trình xây dựng để công trình khánh thành trong thời gian gần nhất, giúp 2 gia đình có được một ngôi nhà khang trang, ấm áp hơn; đồng thời góp phần hỗ trợ xã Thạch Tiến sớm hoàn thiện tiêu chí nhà ở, từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện tình yêu thương, sự san sẻ và tinh thần trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Hà Tĩnh, nhằm giúp đỡ cho các hộ nghèo thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.