Hà Tĩnh: Khai mạc chương trình bồi dưỡng Bí thư Đoàn cấp xã

08:26 25/08/2013     1786

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/8/2013, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Nội vụ Hà Tĩnh khai mạc chương trình bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã dành cho chức danh Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Các học viên tham dự lớp bồi dưỡng Bí thư Đoàn cấp xã
Các học viên tham dự lớp bồi dưỡng Bí thư Đoàn cấp xã

Tham dự chương trình bồi dưỡng có 262 Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn. Trong thời gian 06 ngày, từ 22/8 – 27/8, các học viên sẽ được học tập, tiếp thu 23 chuyên đề và tham gia hội thi “Thanh niên với an toàn giao thông”. Các chuyên đề được bố trí đa dạng về nội dung, khá toàn diện lĩnh vực kiến thức, kỹ năng công tác, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ Đoàn trong giai đoạn hiện nay, như: Một số vấn đề cơ bản trong quản lý nhà nước về công tác thanh niên; những vấn đề cơ bản về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà và trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong giai đoạn hiện nay; kỹ năng vận động quần chúng tham gia các phong trào, chương trình xây dựng nông thôn mới; kỹ năng thuyết trình; một số kỹ năng, nghiệp vụ công tác Bí thư Đoàn xã, kỹ năng tổ chức sinh hoạt chi Đoàn, phương pháp tập hợp ĐVTN; các chuyên đề về công tác Đội, Hội LHTN, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an toàn giao thông, tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và mại dâm, ma túy, dân số - KHHGĐ…

Nhằm tạo môi trường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, đồng thời lấy ý kiến góp ý, đề xuất của đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở, Ban tổ chức lớp bồi dưỡng thực hiện chia tổ thảo luận về các chuyên đề trọng tâm, đang được các cấp bộ Đoàn quan tâm, đẩy mạnh hiệu quả thực hiện ở các địa phương cơ sở hiện nay như: “Phương pháp đẩy mạnh hiệu quả triển khai, thực hiện Cuộc vận động “Cưới văn minh, tiết kiệm” trong ĐVTN; phương pháp tổ chức, xây dựng, triển khai mô hình “Chi đoàn mạnh”, “Chi đoàn kiểu mẫu” và hội thảo đề xuất các giải pháp để xây dựng Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, phương thức sinh hoạt Đoàn giai đoạn 2013 – 2017”; các giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác phối hợp tổ chức các hoạt động giữa tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư với Đoàn, Đội trường học,…

Đặc biệt, sáng ngày 23/8, đồng chí Nguyễn Thanh Bình – UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tham dự và nói chuyện chuyên đề với các học viên. Đồng chí đã khái quát một số nét chính về kết quả của tỉnh trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN thời gian qua; ghi nhận sự đóng góp của tuổi trẻ tỉnh nhà, trong đó có vai trò khá lớn của các Bí thư Đoàn xã. Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, chủ trương của tỉnh là tất cả hướng về cơ sở nhằm xây dựng cơ sở vững mạnh, trong đó có tổ chức Đoàn. Vì vậy, các tổ chức Đoàn cơ sở phải bằng tư duy, bản lĩnh, trí tuệ của tuổi trẻ xây dựng cơ sở đoàn vững mạnh, tạo niềm tin trong nhân dân, tránh tình trạng chi đoàn không tập hợp được thanh niên, không duy trì hoạt động. Cán bộ Đoàn phải tâm huyết, trung thực, biết lắng nghe, phải quan tâm, động viên ĐVTN. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thanh Bình cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác Đoàn và hy vọng các cán bộ Đoàn cơ sở sẽ phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm, xây dựng nên những cơ sở đoàn vững mạnh, trở thành hạt nhân tiên phong trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Theo kế hoạch, sau mỗi chuyên đề, các học viên phải thực hiện kiểm tra kiến thức và làm bài thu hoạch; chương trình sẽ tổng kết và bế mạc vào buổi chiều ngày 27/8/2013.