Hà Tĩnh: Hiệu quả từ mô hình sinh hoạt Chi Đoàn chủ điểm tháng 4 "Tìm hiểu Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp"

11:10 16/05/2014     1893

3 Phong trào    Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh vừa hướng dẫn các cơ sở Đoàn tổ chức sinh hoạt chi Đoàn tháng 4 với chủ điểm "Tìm hiểu Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp".
Web.ĐTN: Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016; phát huy quyền làm chủ, tự giác, tích cực tham gia cuộc bầu cử trong ĐVTN, góp phần đưa cuộc bầu cử đến thành công tốt đẹp, đồng thời nâng cao chất lượng sinh hoạt chi Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn hướng dẫn các cơ sở Đoàn tổ chức sinh hoạt chi Đoàn tháng 4 với chủ điểm "Tìm hiểu Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp".

Hưởng ứng chủ điểm sinh hoạt tháng 4, các cơ sở Đoàn đã tổ chức sinh hoạt với nhiều hình thức sáng tạo, hiệu quả, chuyển tải khối lượng thông tin, kiến thức lớn đến đông đảo ĐVTN và quần chúng  nhân dân.


Tọa đàm "Thanh niên với bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp" của Đoàn xã Cẩm Nhượng - Huyện Cẩm Xuyên

Một trong những đơn vị tổ chức tốt và sớm nhất là Thành Đoàn Hà Tĩnh và Huyện Đoàn Cẩm Xuyên. Thành Đoàn Hà Tĩnh chỉ đạo Đoàn phường Thạch Linh đã tổ chức sinh hoạt điểm để rút kinh nghiệm, nhân diện rộng. Đợt sinh hoạt được chia thành 04 cụm, khởi đầu là cụm Linh Tiến, Linh Tân, Tuy Hòa, Vĩnh Hòa vào tối ngày 16/4/2011 tại Hội trường khối phố Tân Tiến Phường Thạch Linh. Với hình thức tuyên truyền sân khấu hóa, công tác chuẩn bị chu đáo, lồng ghép các trò chơi để chuyển tải thông tin làm tăng tính sinh động, hấp dẫn. Chương trình được bố cục theo 4 phần: Phần 1: Phần thi năng khiếu, gồm các tiết mục văn nghệ hát, múa do các đội thi trình bày; phần 2 là phần thi trắc nghiệm tìm hiểu Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội; phần 3: Trả lời câu hỏi theo bộ câu hỏi Ban tổ chức dành cho các đội thi. Đội được quyền trả lời không đưa ra được đáp án đúng thì quyền trả lời thuộc về các đội bạn, phần này nhằm giúp ĐVTN tìm hiểu về Luật bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp; phần 4 gắn với trò chơi sáng tạo, ở phần này, các nội dung thông tin của câu trả lời được Ban tổ chức dấu trong quả bóng bay, các đội thi phải làm vỡ bóng nhưng không được dùng tay và lắp ghép nội dung để trả lời câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra.

Khác với hình thức tổ chức của Thành phố Hà Tĩnh, đơn vị Cẩm Xuyên chỉ đạo Đoàn xã Cẩm Nhượng tổ chức sinh hoạt điểm. Ở đơn vị này, các thông tin tuyên truyền được chuyển tải đến ĐVTN thông qua hình thức tọa đàm, trao đổi gắn với tổ chức các phần thi theo hướng dẫn của Tỉnh Đoàn, chương trình được chia thành 3 phần chính: Phần 1: Tọa đàm, giao lưu với các vị khách mời; Phần 2: Ban tổ chức chia thành 02 đội thi, các đội phải thực hiện các nội dung thi trắc nghiệm, hỏi - đáp nhanh, hùng biện; Phần 3: Đại diện lãnh đạo huyện phát biểu ý kiến, thông qua một số nội dung công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu cử đại biểu HĐND các cấp của huyện Cẩm Xuyên.nickelodeon games | mahjong connect | barbie dress up games | tin quan su | nhac dj

Điểm đồng nhất trong cách làm của hai đơn vị trên là tính hiệu quả của buổi sinh hoạt; các đơn vị mời đại diện lãnh đạo cấp ủy cùng cấp, Đoàn cấp trên tham dự, chứng kiến, mời phóng viên Đài PTTH, Báo Hà Tĩnh đến dự và đưa tin tuyên truyền; kết thúc chương trình, các đơn vị đều có đánh giá kết quả, trao thưởng cho các đội thi; tổ chức họp rút kinh nghiệm để chỉ đạo đồng loạt trên diện rộng; nội dung thông tin chuyển tải đến ĐVTN rất thiết thực, ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhớ, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi của ĐVTN, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.