Hà Tĩnh: 100 “chiến sĩ nhí” xuất quân Học kỳ trong quân đội khóa I, năm 2018

14:54 14/06/2018     1095

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 13/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp tổ chức Lễ Xuất quân "Học kỳ trong quân đội" khóa I, lần thứ VII, năm 2018 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.
Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là mô hình giáo dục tổng hợp thông qua sự rèn luyện, trải nghiệm thực tế trong môi trường quân ngũ, đã được triển khai tại Hà Tĩnh từ năm 2012 đến nay và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng học sinh và phụ huynh qua các kỳ tham gia.
100 chiến sĩ nhí tham gia khóa I Học kỳ trong quân đội năm 2018
100 chiến sĩ nhí tham gia khóa I Học kỳ trong quân đội năm 2018

Chương trình lễ xuất quân lớp thứ I năm nay do Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Hà Tĩnh và Trung đoàn 841 phối hợp tổ chức, thực hiện sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 13/6 - 22/6 tại Trung đoàn 841 với nhiều nội dung bổ ích, nhằm rèn luyện bản lĩnh, ý thức tự lập, tính kỷ luật, nề nếp và tác phong của người quân nhân, rèn luyện những kỹ năng sống cần thiết như: kỹ năng thoát hiểm khi gặp nạn, diễn đàn ý nghĩa cuộc sống, chia sẻ yêu thương, hành quân dã ngoại, tăng gia sản xuất, hành trình đền ơn đáp nghĩa...; đồng thời giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, tự lập, kiên định để vượt qua khó khăn và thử thách; rèn luyện các kỹ năng xã hội, nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội.

Phát biểu tại lễ xuất quân, đồng chí Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tin tưởng, những ngày trải nghiệm trong môi trường quân đội sẽ giúp các em trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, và quãng thời gian đó sẽ là những kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ của các em. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn cũng đề nghị đội ngũ cán bộ huấn luyện, các điều phối viên phát huy tinh thần, ý thức trách nhiệm cao nhất để thực hiện tốt khung chương trình đã đề ra đảm bảo hiệu quả, thiết thực, an toàn.
Ban Tổ chức trao tặng 05 suất học bổng toàn phần "Học kỳ quân đội" cho 05 em có hoàn cảnh khó khăn.
Ban Tổ chức trao tặng 05 suất học bổng toàn phần "Học kỳ quân đội" cho 05 em có hoàn cảnh khó khăn.


Đại diện cho các chiến sĩ nhí phát biểu tại lễ xuất quân, em Phạm Thị Mai Phương thuộc Tiểu đội 9 xin hứa sẽ nỗ lực rèn luyện, học tập để trang bị thêm các kiến thức xã hội, kỹ năng sống, bản lĩnh; phát huy tinh thần đồng đội và lòng quyết tâm vượt qua tất cả những khó khăn, thử thách phía; đồng thời, hy vọng những ngày tới được trải nghiệm trong môi trường mới, được tập làm chiến sĩ sẽ mang lại cho chúng em những bài học bổ ích.

Tại Lễ xuất quân, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 05 suất học bổng toàn phần "Học kỳ trong quân đội" cho 05 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, 100 "chiến sĩ nhí" cùng các đại biểu đã dến dâng hoa, dâng hương tại khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.