Hà Nội: Tuyên dương 88 Thủ khoa xuất sắc năm 2018

11:07 09/10/2018     1202

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 08/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra Lễ tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Hà Nội.
Tham dự lễ tuyên dương có các đồng chí: Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Lam - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương.



Các đại biểu tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình


Đây là năm thứ 16 liên tiếp sự kiện Lễ tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Hà Nội được tổ chức với mong muốn thể hiện sự quan tâm thường xuyên và sâu sắc của TP Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Đây cũng là hoạt động nhằm biểu dương, ghi nhận kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 1.705 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội, nhiều người trong số này đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.



Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội (áo trắng, hàng đầu bên phải trong ảnh) và đồng chí Nguyễn Nam, Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư (áo trắng, hàng đầu bên trái trong ảnh) trao Bằng khen của UBND TP Hà Nội tặng các Thủ khoa có thành tích xuất sắc
Đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương trao Bằng khen của UBND TP Hà Nội tặng các Thủ khoa có thành tích xuất sắc


88 thủ khoa xuất sắc năm 2018 được ghi danh là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện, đại diện tiêu biểu cho một lớp trí thức trẻ đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, đam mê học tập, nghiên cứu, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải thưởng trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động.



các
Trong số 88 thủ khoa được tuyên dương, có 50 thủ khoa đạt kết quả học tập loại xuất sắc, 38 thủ khoa có kết quả học tập loại giỏi, 5 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh ĐH, vừa là thủ khoa tốt nghiệp của các khối ngành Kỹ thuật, Quản lý - Văn hóa - Xã hội, khối ngành Kinh tế, Sư phạm, Y - Dược và Lực lượng vũ trang. Đặc biệt, có 23 thủ khoa là cán bộ Đoàn, Hội và 47 thủ khoa đã là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Ngô Văn Quý - Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã gửi lời chúc mừng và biểu dương thành tích học tập, rèn luyện của 88 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố năm 2018.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Ngô Văn Quý đề nghị, các Thủ khoa được vinh danh cần tiếp tục phấn đấu học tập, nghiên cứu, đi đầu trong tiếp cận và ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến để khởi nghiệp, lập nghiệp; luôn thể hiện cao nhất tinh thần dấn thân, xung kích, sáng tạo, tìm tòi góp phần đưa Thủ đô và đất nước tiến bước vững chắc trên con đường hội nhập và phát triển đi lên chủ nghĩa xã hội.

Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cũng bày tỏ tin tưởng, với sức sáng tạo, hoài bão, đam mê và khát khao cống hiến, các Thủ khoa xuất sắc sẽ tiếp tục rèn đức, luyện tài, phát huy trí tuệ của tuổi trẻ viết tiếp những trang vàng thành tích, xứng đáng là Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến.