Hà Nội: Sôi động sắc màu Liên hoan nghệ thuật đường phố lần thứ II- 2014

12:07 23/03/2014     1646

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2014); hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Hà Nội” và “Năm Thanh niên tình nguyện” 2014.
Nhằm đẩy mạnh công tác thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh, các sân chơi bổ ích đang được giới trẻ yêu thích hiện nay. Sáng ngày 23/3, tại cổng Công viên thống nhất, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức chương trình “Liên hoan nghệ thuật đường phố lần thứ II năm 2014.

Đến dự và động viên với tuổi trẻ Thủ đô có Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng; các Ban Trung ương Đoàn, lãnh đạo Thành phố và đặc biệt là sự góp mặt của gần 3.000 vận động viên, thí sinh và các bạn trẻ Thủ đô.

g
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng trao chứng nhận cho đại diện các nhóm, cá nhân tham gia Liên hoan lần thứ II

Sau thành công của Liên hoan nghệ thuật đường phố lần thứ I (09/2013), Liên hoan lần thứ II được tổ chức đồng loạt tại 04 địa điểm: Tượng đài Nguyễn Trãi (Hà Đông); Tượng đài Lý Tự Trọng; Vườn hoa Bát Giác với nhiều nội dung phong phú đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ, như: Thi tuyên truyền ca khúc cách mạng; thi đấu Hip hop và biểu diễn các điệu nhảy yosakoi, Zumba, Flashmob; thi đá cầu, cờ tướng, cầu lông và biểu diễn erobic, hướng dẫn điều khiển mô hình…

Riêng tại Cổng công viên Thống Nhất và khu vực đường Trần Nhân Tông, gần 500 bạn trẻ đã tham gia thi đấu và biểu diễn các loại hình: vẽ tranh Graffity; thi Ban, nhóm nhạc đường phố; Ảo thuật đường phố; Patin nghệ thuật; Free style football.

Ngoài ra, ở một số môn các bản trẻ còn thể hiện nhiều hình thức nghệ thuật thu hút nhiều thanh niên, học sinh, sinh viên đến tìm hiểu, học kỹ năng, như: Vẽ tranh thư pháp và ký họa; Handmade – Workshop (gấp giấy nghệ thuật, thắt nút dây); Đan lát - Gốm sứ; Góc âm nhạc; Góc giải khát - ẩm thực; Giấy dó – tranh Đông Hồ…

Đại diện CLB Tháng 10 có mặt tại Liên hoan chia sẻ, chúng tôi mang đến Liên hoan lần này môn thắt nút dây. Đây là loại hình nghệ thuật đòi hỏi người học nhất là các bạn trẻ phải hết sức chú ý đến từng động tác, chi tiết để có thể tạo ra những sản phẩm đẹp mắt với nhiều màu sắc khác nhau, như: còn chuồn chuồn, con tôm …

g
Các bạn trẻ học và làm theo cách thắt nút dây

s
Ký họa chân dung

Theo đồng chí Vũ Hùng Quân – Q.Trưởng Ban Tuyên giáo Thành Đoàn, Phó Ban tổ chức Liên hoan cho biết, Liên hoan là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn trẻ đam mê và khao khát được thể hiện cá tính và phong cách bản thân, đồng thời thúc đẩy phong trào nghệ thuật đường phố chuyên nghiệp tại Hà Nội.

“Mặc dù trời mưa, thời tiết không ủng hộ cho Liên hoan, nhưng với sức trẻ và tình yêu nghệ thuật đường phố, Liên hoan đã có sức thu hút hàng nghìn bạn trẻ đến tham dự và cổ vũ cho Liên Hoan. Đây là thành công lớn của Liên hoan lần này” – đồng chí Vũ Hùng Quân nói.

Với hình thức tổ chức hấp dẫn, phù hợp tâm lý giới trẻ, Liên hoan là ngày hội để các bạn trẻ được thử thách, được sống và vui hết mình với những trào lưu giải trí lành mạnh đang thịnh hành trong cuộc sống hiện đại.