Hà Nội: Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát giữa nhiệm kỳ 2012 - 2017

15:09 16/06/2015     1684

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/6, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát giữa nhiệm kỳ 2012 - 2017 và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn năm 2015.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn và gần 200 cán bộ Đoàn làm công tác kiểm tra các cấp thuộc Thành Đoàn.

Theo Báo cáo sơ kết công tác kiểm tra, giám sát giữa nhiệm kỳ 2012 - 2017, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp bộ Đoàn và ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra được 7.851 đơn vị cấp xã, phường và 16.117 chi đoàn đối với nội dung thi hành Điều lệ Đoàn; 8.583 đơn vị cấp xã, phường, 18.852 chi đoàn đối với nội dung việc riển khai thực hiện các nghị quyết và các chủ trương trong công tác Đoàn. Từ 2012- 2017, ủy ban kiểm tra các cấp đã tham mưu cho các cấp bộ đoàn xử lí 71 vụ vi phạm kỉ luật đối với cán bộ có dấu hiệu vi phạm Điều lệ Đoàn…
Hội nghị cũng được nghe báo cáo về kết quả triển khai thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội và Quyết định số 218-QĐ/TW về ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền.

hg
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải và Thường trực Thành Đoàn Hà Nội trao Bằng khen của Thành Đoàn cho 05 tập thể

Ghi nhận những kết quả đạt được trong việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn TN Thành phố, phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải cho rằng công tác kiểm tra giám sát rằng nửa đầu nhiệm kỳ đã được triển khai bài bản, nghiêm túc, có nhiều điểm mạnh so với các tỉnh, thành khác trên cả nước. 

h
Đ/c Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn phát biểu tại Hội nghị

Nhằm tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Ban Thường vụ Thành đoàn tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao ủy ban kiểm tra cấp cơ sở để chuẩn bị cho kế hoạch công tác nửa nhiệm kỳ còn lại. Trong đó, cần nâng cao nhận thức của các cấp bộ Đoàn về công tác kiểm tra, giám sát nhất là các đồng chí đứng đầu cơ sở Đoàn; Quan tâm xây dựng chương trình, kế hoạch cũng như xây dựng chuyên để kiểm tra, giám sát với mong muốn kiểm tra việc thực chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về 8 điều nên và 8 điều không nên ở cấp chi đoàn; Nâng cao tính chủ động tham mưu của ủy ban kiểm tra các cấp nhất là cấp huyện … 

“Mong muốn quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát từ nay đến hết nhiệm kỳ để công tác kiểm tra góp phần vào sự lãnh đạo của Ban thường vụ, Ban chấp hành Thành Đoàn qua đó làm cho công tác Đoàn và phong trào TTN ngày càng đạt hiệu quả tốt hơn nữa, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng trong sạch, vững mạnh phát huy được năng lực của tổ chức trong hệ thống chính trị”, đồng chí Nguyễn Long Hải nói.

Tại hội nghị, Thành đoàn Hà Nội đã khen thưởng 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát nửa đầu nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Được biết, từ ngày 18 - 30/6, Thành đoàn Hà Nội sẽ thành lập 4 đoàn công tác tiến hành kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở các cơ sở và khối đối tượng.

*Ngay sau Hội nghị sơ kết, Thành Đoàn đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn năm 2015 về một số nội dung, như: Kiểm tra việc thi hành Nghị quyết, chủ trương, chương trình công tác của Đoàn; kiểm tra việc chấp hành nguyên tắc tổ chức của Đoàn; kiểm tra cán bộ, đoàn viên và tổ chức Đoàn cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm Điều lệ Đoàn; …