Hà Nội: Ra mắt mô hình điểm CLB thanh niên lao động nhập cư

12:52 14/03/2013     2197

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 13/3 tại Hội trường khu dân cư Pháp Vân, phường Hoàng Liệt, Quận Đoàn Hoàng Mai, Thành Đoàn Hà Nội đã chỉ đạo tổ chức Ra mắt mô hình điểm CLB thanh niên lao động nhập cư (viết tắt “KT3”). Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đã đến dự.
Theo báo cáo vận động của chi Đoàn khu dân cư Pháp Vân, đây là khu vực có nhiều sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và lao động trẻ tạm trú trên địa bàn. Qua khảo sát, nắm bắt thông tin cho thấy nhiều thanh niên, sinh viên không được tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội. Chi Đoàn khu dân cư Pháp Vân đã tiến hành vận động và bước đầu có nhiều bạn trẻ đồng ý tham gia tổ chức.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng trao hoa và tặng đàn ghi ta cho Ban chủ nhiệm CLB tại buổi ra mắt

Tại Lễ ra mắt, Đoàn phường Hoàng Liệt đã công bố Quyết định thành lập CLB thanh niên lao động nhập cư với 25 thành viên và thông qua quy chế hoạt động của CLB.

Được biết, Hội viên CLB “KT3” có độ tuổi từ 16 đến 35 tuổi và CLB tổ chức, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự chủ về tài chính, hiệp thương dân chủ, đoàn kết tương trợ và hợp tác bình đẳng.

Tốt nghiệp Đại học Kiến trúc và có thời gian tạm trú 5 năm tại Quận Hoàng Mai, anh Nguyễn Văn Tùng (29 tuổi – quê Bắc Giang) hiện là chủ một doanh nghiệp nhỏ với gần 15 lao động trẻ đang kinh doanh trên địa bàn phường Hoàng Liệt cho biết, ngoài giờ làm việc, đầu óc căng thẳng, tôi mong muốn có được một sân chơi, một nơi thư giãn lành mạnh, được giao lưu VHVN – TDTT... khi được chi Đoàn vận động và hiểu được mục đích cơ bản hoạt động của CLB, tôi đã tự nguyện xin tham gia CLB.

Nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của CLB cũng như các thành viên, dịp này, chi Đoàn cán bộ Quận Hoàng Mai đã ký kết chương trình phối hợp với CLB. Cụ thể, vào các ngày thứ 7, Chủ nhật, các đoàn viên chi Đoàn và thành viên CLB sẽ đến các khu nhà trọ tuyên truyền cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội và tặng báo cũ cho sinh viên, thanh niên lao động.

a
Quang cảnh buổi ra mắt

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Ủy viên BTV Thành Đoàn Hà Nội, Bí thư Quận Đoàn Hoàng Mai cho biết, với sự ra mắt của CLB, đây thực sự là hoạt động thiết thực, sân chơi bổ ích phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của nhiều bạn trẻ; đồng thời tăng thêm sức mạnh cho chi Đoàn và góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn trên địa bàn dân cư. Hy vọng, các bạn thanh niên sẽ tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn TN Quận Hoàng Mai.

Ra mắt mô hình điểm là hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Thanh niên 2013 và kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2013).