Hà Nội: Festival Niềm tin và ánh sáng lần I – năm 2011

11:11 16/05/2014     1781

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 17/4/2011 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Hội người mù thành phố tổ chức Festival Niềm tin và ánh sáng lần I – năm 2011. Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết&nbsp; TƯ Đảng, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN đã đến dự.</div>
Web.ĐTN: Ngày 17/4/2011 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Hội người mù thành phố tổ chức Festival Niềm tin và ánh sáng lần I – năm 2011. Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết  TƯ Đảng, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN đã đến dự.

Tham dự Festival còn có hơn 400 người khiếm thị cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.


Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu (bên phải) trao trao hoa và chứng nhận cho 10 tấm gương người khiếm thị tiêu biểu
Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã biểu dương sáng kiến của Thành đoàn và Hội Người mù thành phố Hà Nội trong việc tổ chức Festival Niềm tin và ánh sáng; đồng thời khẳng định: Festival Niềm tin và ánh sáng ngày hôm nay là một bằng chứng sinh động thể hiện sự quan tâm, chăm lo và tạo cơ hội cho người khiếm thị; là cơ hội loại bỏ dần sự kỳ thị và rào cản, xây dựng tình cảm, ý thức, trách nhiệm của lớp trẻ với người khiếm thị nói tiêng và người khuyết tật nói chung; thiết thực đưa Luật Người khuyết tật vào cuộc sống.

Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn những mô hình như thế này tiếp tục được các cấp bộ Đoàn và Hội Người mù Thủ đô Hà Nội và cả nước nhân rộng.

Tại Festival, các hoạt động như: tổ chức các gian trại giới thiệu về hoạt động của hội người mù các quận, huyện, thị, sản phẩm do người khiếm thị làm ra; Hội thi “Người khiếm thị với Luật Bầu cử và Nghị quyết của Đảng”; tôn vinh 10 tấm gương người khiếm thị tiêu biểu có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội người mù thành phố năm 2010; tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ; giao lưu với các tấm gương khiếm thị tiêu biểu giàu nghị lực... nghe GS.TS Hoàng Chí Bảo nói chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và sự lựa chọn lịch sử của Người nhân kỷ niệm 100 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước.

Nằm trong khuôn khổ Festival, Hội thi "Người khiếm thị với Luật Bầu cử và Nghị quyết của Đảng" đã được tổ chức với sự tham gia của 10 đội thi đến từ 32 đơn vị gồm Hội người mù 29 quận, huyện, thị, trường Nguyễn Đình Chiểu, Trung tâm đào tạo phục hồi chức năng - Trung ương hội người mù Việt Nam và Văn phòng Hội người mù TP Hà Nội. nickelodeon games | mahjong connect | barbie dress up games | tin quan su | nhac dj
Mỗi đội thi gồm 5 thành viên sẽ tham gia 3 phần thi với tổng điểm là 100 điểm: phần thi trắc nghiệm, phần thi tự luận và phần thi văn nghệ.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất Hội thi "Người khiếm thị với Luật Bầu cử và Nghị quyết của Đảng" cho Đội thi “Tương lai” cùng 03 giải nhì và 6 giải ba; giải nhất gian trại cũng đã được trao cho trại “Hòa nhập” cùng  4 giải nhì và 5 giải ba cho các gian trại còn lại.

Festival lần này sẽ giúp loại bỏ dần sự kỳ thị và rào cản, xây dựng tình cảm, ý thức trách nhiệm của lớp trẻ với người khuyết tật và được tổ chức nhân kỷ niệm 42 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969-17/4/2011), hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 và chào mừng Năm Thanh niên 2011.