Hà Nội: 6 tháng đầu năm kết nạp 34.718 đoàn viên mới

19:43 12/07/2018     653

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 12/7, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô 6 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.
Bám sát chủ đề công tác Đoàn năm 2018 “Tuổi trẻ Thủ đô sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, hỗ trợ khởi nghiệp” và “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” của Thành phố, trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô đã có bước phát triển mới, bài bản, giảm thiểu bệnh thành tích, hình thức, công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và việc phối hợp với các sở, ban, ngành được thực hiện hiệu quả.




Tiết mục văn nghệ của tuổi trẻ Thủ đô tại hội nghị
Tiết mục văn nghệ của tuổi trẻ Thủ đô tại hội nghị


Trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô đã đạt được những kết quả nổi bật, như: các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được Đoàn Thanh niên Thành phố triển khai hiệu quả với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho hơn 20.000 thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; các cấp Đoàn, Hội đã vận động ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 82.962 đơn vị máu.

Toàn Đoàn tiếp tục duy trì hiệu quả “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” hàng tuần nhằm xóa điểm đen về rác, bóc xóa quảng cáo, rao vặt trái phép; triển khai mô hình “Hàng cây thanh niên”, đảm nhận chăm sóc và trồng mới gần 23.000 cây xanh các loại. Thành đoàn Hà Nội duy trì hiệu quả các mô hình điểm cấp Thành phố: “Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường làng nghề”, “Thanh niên xung kích bảo vệ dòng sông quê hương”, công trình thanh niên “Biến điểm tập kết rác tự phát thành vườn hoa thanh niên”...

6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn đã kết nạp được 34.718 đoàn viên mới, giới thiệu 5.254 đoàn viên cho Đảng, trong đó có 2625 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú.

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh đã được Đoàn Thanh niên thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong 06 tháng đầu năm, Thành đoàn Hà Nội đã phổ cập dạy bơi miễn phí cho 28.285 em và đã có 2.072 em được tham gia các hoạt động về phòng chống tại nạn thương tích, đuối nước, bạo lực và xâm hại trẻ em; khởi công xây dựng mới 101 sân chơi cho thiếu nhi…

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị


Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế của các cấp bộ Đoàn Thanh niên thành phố như: Công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên nhập cư, thanh niên lao động xa nhà, thanh niên lao động mùa vụ còn chưa hiệu quả. Công tác tổ chức triển khai các phong trào hành động cách mạng có đơn vị còn dàn trải, chưa phát huy được hết tiềm năng; tỷ lệ thu hút, tập hợp thanh niên còn hạn chế. Một số đơn vị chưa quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn. Việc duy trì hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước chưa đạt hiệu quả cao. Công tác cán bộ Đoàn còn gặp nhiều khó khăn.

Về trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm, BCH Thành đoàn Hà Nội đã đề nghị các đơn vị tập trung triển khai thực hiện tốt các hoạt động của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; tổ chức Lễ Thắp nến tri ân và các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”; triển khai đội hình trí thức trẻ tham gia hỗ trợ chuyển giao KHKT trong sản xuất nông nghiệp tại xã xây dựng nông thôn mới; tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2018; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và ngày tái lập Hội LHTN thành phố Hà Nội; Festival Thanh niên Thủ đô năm 2018; Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018-2023; Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2018.

Các đồng chí Thường trực Thành đoàn tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, tân Bí thư Thành đoàn Hà Nội
Các đồng chí Thường trực Thành đoàn tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - tân Bí thư Thành đoàn Hà Nội


Trong khuôn khổ Hội nghị, BCH Thành đoàn Hà Nội lần 4 - khóa XV đã tiến hành kiện toàn chức danh Bí thư Thành đoàn và bầu bổ sung nhân sự vào Ban Thường vụ Thành đoàn khóa XV.

Theo đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt đã được tín nhiệm giữ chức danh Bí thư Thành đoàn Hà Nội khóa XV, nhiệm kỳ 2017 – 2022 với 100% phiếu bầu. BCH Thành đoàn cũng nhất trí bầu bổ sung 02 đồng chí vào
an Thường vụ Thành đoàn Hà Nội khóa XV, nhiệm kỳ 2017 – 2022.