Hà Giang: Trao giải Cuộc thi về gương người tốt, việc tốt

17:12 26/03/2018     650

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 57 năm ngày Bác Hồ đến thăm tỉnh Hà Giang (26/3/1961-26/3/2018); 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018). Tối ngày 25/3, Tỉnh ủy Hà Giang đã long trọng tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Sáng tác, quảng bá các phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí viết về gương người tốt, việc tốt và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải cao tại Cuộc thi
Đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải cao tại Cuộc thi

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV  tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Cách đây 57 năm, trong 2 ngày: 26 và  27 tháng 3 năm 1961, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang vô cùng tự hào được đón Bác Hồ đến thăm, được nghe Bác nói chuyện và căn dặn. Những lời căn dặn của Bác như một Lời hiệu triệu - Lời nhắc nhở - Lời chỉ bảo trong triển khai thực hiện nhiệm vụ đối với Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang.

Quán triệt sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng đó, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các chương trình, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, đơn vị. Qua thực tiễn triển khai, toàn tỉnh đã xây dựng và nhân rộng hàng trăm mô hình, cách làm hay; hàng ngàn tấm gương điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội được cộng đồng xung quanh ghi nhận và được biểu dương, khen thưởng ở các cấp, các ngành.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với 87 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với 87 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Để góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong triển khai thực hiện, Tỉnh ủy đã phát động Cuộc thi Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí viết về gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang , giai đoạn I (2016-2018). Cuộc thi đã thu hút đông đảo các nhà báo, văn nghệ sỹ chuyên nghiệp và không chuyên cả trong và ngoài tỉnh với nhiều thể loại, đề tài phản ánh chân thực, sinh động, hấp dẫn, giàu cảm xúc về những gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Hòa chung khí thế đó, nêu cao khẩu hiệu hành động: “Tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo” và truyền thống 87 năm qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên Hà Giang đã tích cực chủ động đưa việc thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị, các chương trình, phong trào xung kích tình nguyện, các cuộc vận động của Đoàn, Hội, Đội và đạt được một số thành tích tiêu biểu: Trong công tác xây dựng cơ sở chính trị trong sạch, vững mạnh đã có hàng trăm trí thức trẻ về công tác tại các xã khó khăn – trở thành lực lượng nòng cốt cùng với cấp ủy, chính quyền triển khai hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Trong phát triển kinh tế đã xuất hiện nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp thành công; có gần 200 trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác xã do thanh niên quản lý; có hàng ngàn thanh niên làm chủ hộ kinh doanh, được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng. Trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, trật tự an toàn xã hội đã có nhiều mô hình tổ tự quản an ninh trật tự được thành lập tại các thôn/tổ dân phố, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân…

Để phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí Thào Hồng Sơn đề nghị Các cấp ủy, chính quyền, các địa phương, đơn vị tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị với một tinh thần tích cực hơn, hiệu quả hơn nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu gắn xây với chống, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực; tạo động lực thúc đẩy việc tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020).

Tại buổi lễ, có 4 tập thể và 26 cá nhân có tác phẩm xuất sắc được Ban tổ chức cuộc thi trao các giải A, giải B, giải C và Khuyến khích; 87 thanh niên tiên tiến được vinh danh thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.