Hà Giang: Kỷ niệm 38 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2013)

09:22 30/04/2013     1656

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang vừa phối hợp với Hội CCB Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và gặp gỡ các đồng chí CCB đã trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh Lịch sử.

d
Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 38 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước


Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo Đảng Ủy khối các cơ quan, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thiếu tướng Hoàng Toái, Đại úy Hoàng Long Hính nguyên là những chiến sỹ dũng cảm tiên phong trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh; các đồng chí trong Thường trực, lãnh đạo các ban chuyên môn bộ phận trực thuộc Tỉnh đoàn và đông đảo ĐVTN.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại những trang sử hào hùng, oanh liệt, sự anh dũng kiên cường, bất chấp mọi hy sinh gian khổ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam, quân và dân ta đã làm nên một chiến công vang dội khắp thế giới, thu non sông về một mối và đã thực hiện đúng di chúc của Bác Hồ kính yêu lúc sinh thời là: Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào” bằng “chiến dịch Hồ Chí Minh” lịch sử.

Cách đây hơn 40 năm, theo tiếng gọi của Đảng và Bác Hồ, hàng nghìn thanh niên Hà Giang đã lên đường nhập ngũ và chiến đấu ở khắp các mặt trận, trong đó có những người con đã trở về tuy không còn lành lặn, nhưng có những người mãi mãi không trở về, các anh đã ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập và thống nhất đất nước.

Cũng trong buổi tọa đàm, Thiếu tướng Hoàng Toái và Đại úy Hoàng Long Hính đã kể lại những chiến công oanh liệt, những ký ức oai hùng, những sự hy sinh anh dũng của quân và dân ta. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ Hà Giang hiểu biết sâu sắc thêm, trân trọng giữ gìn, phát huy giá trị lịch sử và truyền thống anh hùng chống ngoại xâm giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước của quân và dân ta, đồng thời tưởng nhớ và tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước…