Hà Giang: Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài

11:12 07/05/2013     1898

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 11, ngày 13/4/2007 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền phối hợp với Hội khuyến học tỉnh triển khai quán triệt đến toàn thể cán bộ Đoàn, ĐVTN và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.
Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng chủ trương của Đảng trong cộng đồng dân cư, trong các nhà trường, tuyên truyền về các tập thể, cá nhân, gia đình tiểu biểu làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài tạo nên phong trào thi đua trong các tầng lớp nhân dân.

Tuyên dương 101 học sinh giỏi các cấp
Tuyên dương 101 học sinh giỏi các cấp

Qua triển khai thực hiện, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài tại địa phương, khen thưởng cho giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi các cấp, học sinh nghèo vượt khó, học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng…
Cùng với các trường học trên địa bàn toàn tỉnh, trường THCS Minh Khai (TP. Hà Giang) - một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác khuyến học khuyến học, khuyến tài đã tổ chức buổi lễ Tuyên dương, khen thưởng cho 30 giáo viên giỏi và 101 học sinh giỏi các cấp năm học 2012 – 2013. Tiêu biểu như em Đoàn Hải Nam, lớp 8B đạt 17 giải trong đó đạt 5 giải cấp tỉnh: (HCV Olympic Toán Tuổi thơ, giải Bạc giải Toán trên mạng, giải Nhì Casio Lý, giải Ba Môn Lý, giải KK Tiếng Anh qua mạng), em Mai Vương Bảo Ngọc, lớp 7C đạt 6 giải, trong đó có 2 năm liên tiếp đạt giải vàng và giải bạc thi tiếng anh qua mạng... Đây là một kết quả thể hiện sự cố gắng không ngừng của thầy và trò nhà trường trong những năm học qua. Hoạt động này không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của các em học sinh, mà còn là niềm vinh dự, tự hào của gia đình, các thầy, cô giáo của trường THCS Minh Khai - TP Hà Giang, những thành tích đó đã đóng góp rất tích cực, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục và công tác khuyến học, khuyến tài của Tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển.