Giúp thanh niên tăng khả năng tìm kiếm việc làm bằng Công nghệ thông tin

08:41 19/06/2014     1169

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 18/6/2014, tại Trường cao đẳng nghề cơ điện và xây dựng Bắc Ninh, Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với Trung tâm công nghệ thông tin và truyền thông (Vietnet - ICT) tổ chức khai mạc khóa đào tạo về Kỹ năng Ứng dụng CNTT trong tìm kiếm việc làm.

 Các bạn thanh niên tại địa phương được trực tiếp thực hành các kỹ năng tìm kiếm việc làm cơ bản
Các bạn thanh niên tại địa phương được trực tiếp thực hành các kỹ năng tìm kiếm việc làm cơ bản

Đến dự khóa tập huấn có đồng chí Phan Văn Trung - Phó giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên Trung ương Đoàn, đại diện Trung tâm tâm công nghệ thông tin và truyền thông Vietnet (Vietnet – ICT), Hiệu trưởng trường Trường cao đẳng Nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh cùng hơn 100 thanh niên, sinh viên tham gia khóa tập huấn.

Phát biểu khai mạc đồng chí Phan Văn Trung nhấn mạnh: "Tìm kiếm việc làm bằng công nghệ thông tin là kỹ năng hết sức cần thiết với thanh niên hiện nay,  đây sẽ là con đường ngắn nhất để các bạn thanh niên tìm được một công việc phù hợp với sở trường, chuyên môn và khả năng của mình". Thầy Nguyễn Hồng Nam- Hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã gửi lời cảm ơn Ban tổ chức đã chọn Bắc Ninh là nơi tổ chức khóa tập huấn và hy vọng đây sẽ là cơ hội để các bạn thanh niên tại địa phương có thể dễ dàng tìm ra cơ hội nghề nghiệp cho mình.

Khóa đào tạo Kỹ năng Ứng dụng CNTT trong tìm kiếm việc làm nằm trong khuôn khổ dự án “Trung tâm Đào tạo CNTT và Sáng kiến khởi nghiệp cho thanh niên” (gọi tắt là YTIC – Youth Training and Innovation Center”) do Microsoft tài trợ, hợp tác với Bộ KHCN Việt Nam. Dự án hiện đang do Trung tâm CNTT-TT Vietnet (Vietnet – ICT) và Viện CNTT-TT, ĐH Bách Khoa Hà Nội đồng triển khai.

Dự án được triển khai từ năm 2012, pha 1 dự án vừa kết thúc vào tháng 03 năm 2012 với một số kết quả tích cực sau: đào tạo được gần 1000 sinh viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội, tổ chức hơn 40 sự kiện, hoạt động đào tạo khác nhau như khóa đào tạo về kỹ năng Tin học văn phòng, về kỹ năng tìm kiếm việc làm, giao lưu sinh viên, hội thảo về xu hướng công nghệ, quản trị kinh doanh… Pha 2 của dự án tiếp tục được triển khai từ tháng 04 năm 2014 và mở rộng ra các tỉnh thành khác trong cả nước. Tại giai đoạn 2 của dự án, Trung tâm CNTT-TT Vietnet đã phối hợp với Trung ương Đoàn để đưa các khóa học của dự án về địa phương. Khóa đào tạo tại Bắc Ninh này là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hợp tác đó.


Các khóa đào tạo được tổ chức với nội dung cụ thể là tăng khả năng tiếp cận các công việc thông qua mạng internet, mạng xã hội cũng kỹ năng sử dụng Email xin việc cơ bản, đồng thời là các kỹ năng tạo hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội nhằm mang lại thiện cảm với nhà tuyển dụng. Các bạn thanh niên, sinh viên được trực tiếp thực hành trên  các phòng máy tính tại nơi học giúp các bạn thấy kỹ năng tìm kiếm việc làm bằng công nghệ thông tin là hết sức đơn giản và thiết yếu, mang lại hiệu quả thiết thực cho thanh niên, sinh viên trong giai thời kỳ hiện nay.